Chế biến thịt lợn rang theo cách này cả nhà gắp không dừng đũa, ăn bao nhiêu cũng hết

( PHUNUTODAY ) - Chế biến thịt lợn rang theo cách này cả nhà gắp không dừng đũa, ăn bao nhiêu cũng hết - hãy giắt lưng để làm thiết đãi cho mọi người thưởng thức.

Thịt ba chỉ rang nước mắm nghe qua đã thấy hấp dẫn rồi phải không các bạn. Với công thức sau đây các bạn sẽ vô cùng bất ngờ và thú vị bởi hương vị thơm ngon của món thịt rang này mà không ngờ tới công thức chế biến lại đơn giản và dễ dàng vô cùng.

Nguyên liệu đơn giản và cách làm nhanh đã khiến món thịt ba chỉ rang nước mắm trở thành món ăn thường nhật trong mọi gia đình. Nó cũng khá tiết kiệm và phù hợp với mọi thời điểm trong năm, dù nóng hay rét thì ăn thịt ba chỉ rang nước mắm đều rất ngon. Nhưng muốn thịt ba chỉ rang nước mắm ngon cũng phải có những bí quyết nho nhỏ mà lại rất quan trọng trong quá trình chế biến để có món thịt rang ngon hoàn hảo.

cach-lam-thit-ba-chi-rang

 

Cách làm thịt ba chỉ rang nước mắm

Nguyên liệu làm thịt ba chỉ rang nước mắm

Thịt ba chỉ 600g.

Đường, nước mắm, hạt nêm, tiêu, dầu hào.

Cách làm thịt ba chỉ rang nước mắm ngon

Bước 1: Chọn thịt ba chỉ: Thịt ba chỉ ngon là phần thịt bọc bên ngoài xương sườn của con lợn, miếng thịt có các thớ thịt xen kẽ nạc mỡ lẫn nhau. Thịt tươi, có màu sáng, có độ đàn hồi tốt, không lạnh đó là thịt ngon. Thái thịt ngang thớ miếng vừa ăn, ướp với chút nước mắm, đường và 1 thìa ăn cơm dầu hào (dầu hào giúp thịt có mùi thơm và màu đẹp).

Bước 2: Thịt ướp khoảng 15 phút cho ngấm gia vị, cho mỡ nóng chảo rồi cho thịt vào đảo đều tay, đảo cho đến khi thịt khô, cháy cạnh. Khi đun thịt bạn nhớ mở vung cho bay hết hơi thịt sống và bốc hơi nước cho khô thịt. Và tiếp tục thực hiện các bước của cách làm thịt ba chỉ rang nước mắm đơn giản tại nhà.

Bước 3: Thịt cháy cạnh, khô nước, chảo khô thì bạn đổ 1 thìa canh nước mắm (loại nước mắm nam ngư này không mặn lắm) và cho thêm 1 thìa ăn cơm đường vào, đảo đều tay cho thịt ngấm đều gia vị. Đến khi nước mắm ngấm hết vào thịt, thịt khô ráo và chín thơm là được.

cach-lam-thit-ba-chi-rang-ngon

 

Lưu ý: Với món ăn này bạn cũng nên sử dụng đường vì đường tan ra ngấm vào thịt, nếu bạn dùng bột ngọt thì chỉ cho vào khi chuẩn bị bắc ra mà thôi, vì khi cho bột ngọt vào đun ở nhiệt độ cao và lâu thì sau đó món ăn hay bị rớt (do bột ngọt tan ra), nhìn không đẹp mắt và không tốt cho sức khỏe. Hầu như những món rang, xào, bạn nên sử dụng đường sẽ ngon và đảm bảo hơn.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn