Mâm cơm chỉ 55000 cho 6 người ăn thoải mái, thơm ngon, bổ dưỡng lại rẻ tiền

( PHUNUTODAY ) - Mâm cơm chỉ 55000 cho 6 người ăn thoải mái, thơm ngon, bổ dưỡng lại rẻ tiền - bỏ túi ngay để khỏi phải nghĩ món.

1-mon-ngon-1

 

Rau cải xào thịt bò (30000)

Sơ chế nguyên liệu:

Thịt bò mua về rửa sạch rồi thái lát thật mỏng, nhớ thái theo thớ để món thịt bò xào rau cải không bị dai.

Cho vào ½ tỏi băm nhuyễn , 1 thìa hạt nêm, chút tiêu, bột ngọt, nước mắm, dầu ăn rồi trộn cho đều cùng thịt bò để 15 phút cho ngấm.

Cải ngồng tước và bỏ phần xơ rồi cắt khúc vừa ăn, sau đó đem chần qua nước sôi có cho chút muối để cải có màu xanh hấp dẫn.

Rau mùi cắt khúc, ớt sừng thái lát.

Cách làm ngon

Bạn cho tỏi băm vào chảo phi thơm cùng dầu rồi trút thịt bò đã ướp vào xào nhanh tay với lửa to, sau 2 phút thì đổ thịt ra đĩa. Cách làm thịt bò xào rau cải nên xào lửa to và đảo nhanh tay mới tránh được việc thịt bị dai.

Bạn lại cho tiếp 1 thìa dầu ăn vào chảo rồi xào cải ngồng cùng chút bột ngọt và hạt nêm, thấy cả ngồng chín tới thì trút thì bò vào xào cùng nhau, rắc thêm tiêu lên. Thịt bò xào cải xanh cần xào vừa chín tới thì mới ngon và giữ được độ giòn.

Trút thịt bò xào ngồng cải ra đĩa và rắc mùi thái nhỏ cùng ớt lát lên là được.

Canh cải (5000)

canh-ngao

 

- Cải cắt bỏ gốc rửa sạch, ngâm nước muối 15 phút, vớt ra để ráo nước rồi cắt khúc. Phần thân và phần lá để riêng. Hành ngò rửa sạch thái nhỏ.

- Đặt nồi lên bếp, cho mỡ vào khi mỡ sôi lên thì phi thơm phần đầu hành.

- Tiếp tục cho phần thân cải vào đảo nhanh tay, rồi cho gia vị vào ngay bước này. Tiếp tục cho lượng nước vừa đủ (nước nóng) vào.

- Sau đó, cho tiếp phần lá cải vào. Tiếp tục cho ruốc thịt gà vào cho ngọt nước, nêm lại gia vị cho vừa ăn rồi cho hành ngò và tiêu vào, tắt bếp.

Lạc rim xì dầu (10000)

1-mon-ngon-2

 

- Cho chảo lên bếp, cho đậu phộng và dầu ăn vừa đủ (vừa ướt đậu) vào cùng 1 lúc.

- Xào đậu liên tục trên lửa vừa, khi hạt đậu vừa nổ lép bép là đậu vừa chín tới, tiếp tục rưới xì dầu lên và cho thêm một ít đường cát vào, đảo đều lên. Hạt đậu thơm nức ngấm đều vị nước tương và vài hạt đường bám xung quanh rất hấp dẫn.

- Chỉ trong vòng 10 phút là đã có món đậu phộng rim ngon chất lừ. Món đậu rim này thích hợp với món canh bí đơn giản như trên, cho gia đình bạn bữa cơm đạm bạc mà rất ngon.

Trứng rán ngon (10000)

1-mon-ngon

 

– Trước hết, bạn mua hành lá về, nhặt bỏ cuống, sau đó đem rửa sạch, để 2 phút cho ráo nước.

– Nếu có rau mùi thì bạn nhặt bỏ lá vàng, xấu. Đem rửa sạch để 2 phút cho ráo nước. Chia thành 2 phần.

– Sau đó dùng dao thái nhỏ 1 phần rau mùi (Nếu có) và hành lá ở trên một cái thớt sạch. Để vào một cái bát nhỏ. Đặt sang một bên.

Trứng gà bạn đập ra một cái bát thường. Sau đó đổ bát hành lá và rau ở trên vào đây.

– Thêm hạt nêm, nước mắm, mì chính, một chút hạt tiêu, dùng phới lưới đánh tan hỗn hợp này.

– Đồng thời, hành khô đem ra thái nhỏ. Cho vào một cái bát con.

– Đặt chảo chống dính lên bếp. Đổ dầu ăn vào chảo. Bật bếp lên và vặn lửa lớn cho dầu mau sôi.

– Đợi khi dầu sôi và nóng già, bạn vặn bớt lửa nhỏ lại. Cho hành khô vào phi thơm. Sau đó cho trứng vào rán, khéo léo cuộn trứng để trứng sẽ đẹp mắt hơn và tránh làm trứng bị nát rách khi lật trứng nhé!

– Bạn cần đun lửa nhỏ để trứng không bị cháy. Rán đến khi trứng vàng đẹp mắt thì lật lại mặt bên để rán thêm một lượt nữa cho đều.

– Sau khi đã có 2 mặt trứng chiên vàng ưng ý thì bạn tắt bếp.

– Như vậy là bạn đã có được món trứng rán ngon nhất mà không phải ai cũng biết rồi đấy! Hy vọng các bạn sẽ có thêm nhiều kiến thức bổ ích trong việc nấu nướng món ăn hàng ngày!

Theo:  khoevadep.com.vn copy link