Chế ngự được tức giận, chính là bước đầu thiện đãi với chính bản thân mình

( PHUNUTODAY ) - Nhẫn một lúc thì sóng êm biển lặng. Một người có thể nhẫn nhịn không tranh biện thì mới có thể rời xa khỏi thị phi, sống một đời an nhiên.

Tĩnh

Trong cuộc đời này, có những người tâm bình khí hòa, tâm tính ổn định sẽ không vì được mà hoan hỷ, cũng không vì mất mà sầu bi. Càng tuyệt đối không vô cớ bị nhục mà mà không giận. Lúc nào họ cũng có thể ứng biến, thản nhiên khi mất và dửng dưng khi được.

Thế nên đứng trước mâu thuẫn nếu một người có thể tĩnh tâm thì chắc chắn họ biết cách đưa ra những điều khôn ngoan cho bản thân mình.

Nhẫn

Nhẫn một lúc thì sóng êm biển lặng. Một người có thể nhẫn nhịn không tranh biện thì mới có thể rời xa khỏi thị phi, sống một đời an nhiên.

160-700x366

Nếu như một người dù gặp chuyện không như ý nhưng không tức giận mới là khôn. Bởi càng tức giận thì càng không giải quyết được bất kỳ việc nào khác cả. Nhẫn không phải là nhu nhược mà biết phân biệt đúng sai, tốt xấu, không thoái nhượng trước cái ác.

Đạm

Đạm chính là xem nhạt, xem nhẹ hết tất thảy mọi chuyện. Người ta khắc khẩu khi ở trong nhà, khi ra ngoài đường, nơi công cộng đều vì chút lợi nhỏ hay bị thiệt hại nào đó. Nếu có thể dưỡng tâm, xem nhẹ công danh lợi lộc thì lúc đó tâm sẽ bớt phiền não.

cho-vay-gao-1454

Danh, lợi, tình là những thứ gắn bó với con người. Việc truy cầu danh lợi tình một cách thích hợp, không khiến người khác phương hại. Xem nhẹ danh lợi không phải là loại thái độ bất mãn với cuộc đời. Người không theo đuổi danh lợi không phải lười biếng mà họ muốn tìm kiếm sự bình thản.

Ơn

Người luôn mang trong mình tấm lòng biết ơn mọi người, biết ơn trời đất và vạn vật thì sẽ không dễ bị tức giận. Chúng ta trong cuộc sống sinh hoạt hàng ngày sẽ luôn gặp những chuyện không vừa ý, dễ khiến chúng ta hóa giận thành lòng biết ơn. Hãy biết ơn người làm tổn thương chúng ta, bởi vì họ đã tôi luyện được ý chí của chúng ta. hãy cảm ơn người làm chúng ta trượt ngã vì đã gia tăng sức mạnh cho chúng ta.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link