Che nồi điện bằng khăn có tác dụng lớn, ai cũng muốn học theo khi biết lý do

( PHUNUTODAY ) - Chỉ cần phủ một chiếc khăn lên nồi cơm điện, bạn sẽ nhận được lợi ích tuyệt vời. Hãy cùng tìm hiểu nhé.

Nồi cơm điện là vật dụng không thể thiếu trong gia đình. Nó có giá thành phải chăng, phù hợp với điều kiện kinh tế của hầu hết mọi người. Nồi cơm điện tuy sử dụng dễ dàng nhưng nếu có thêm những mẹo bổ trợ, nó sẽ càng trở nên hữu ích hơn.

Trong đó, có một cách đơn giản. Chỉ cần một chiếc khăn sạch là có thể giúp tiết kiện điện năng lại rút ngắn thời gian nấu cơm. Hãy cùng tìm hiểu nhé.

Tiết kiệm điện năng

Nhiều người có thói quen đặt nồi ở chế độ giữ ấm để cơm lúc nào cũng nóng, sẵn sàng để sử dụng bất cứ lúc nào. Tuy nhiên, việc này có thể gây tốn điện nếu bạn cắm nồi quá lâu. Nó cũng làm giảm tuổi thọ của nồi.

che-khan-len-noi-com-dien-02

Vì vậy, để giữ cho nồi cơm được ấm lâu mà không cần phải cắm điện, bạn hãy phủ một chiếc khăn sạch lên trên. Đậy khăn sẽ giúp giảm lượng nhiệt thất thoát của nồi cơm điện. Tất nhiên, cách này chỉ phát huy hiệu quả trong một khoảng thời gian ngắn. Nếu để quá lâu, bạn sẽ cần cắm lại nồi cơm để làm nóng.

Giúp cơm nhanh chín khi cần thiết

Thiết kế của nồi cơm điện ngày càng hiện đại, tiện lợi, an toàn. Mặc dù khi sử dụng nồi cơm điện, bạn không cần phải làm bất cứ việc gì ngoài việc cho gạo, nước vào nồi và bật nút nấu. Tuy nhiên, nó cũng gây ra một chút bất tiện.

che-khan-len-noi-com-dien-05

Chẳng hạn như khi bạn đi làm về khuya và muốn được ăn cơm luôn nhưng phải đợi nồi cơm điện nấu rất lâu. Trong trường hợp này, bạn nên phủ một chiếc khăn sạch lên nồi. Như vậy cơm sẽ nhanh chín hơn. Lưu ý, không dùng khăn che lỗ thoát khí của nồi cơm điện. Nếu không, hơi nước sẽ không thể thoát ra ngoài, làm hỏng nồi cơm điện, gây nguy hiểm.

Chống bẩn

Khi để trong bếp, nồi cơm điện cũng như các thiết bị khác rất dễ bám bụi bẩn, dầu mỡ. Đặc biệt, nồi cơm điện dùng hàng ngày có rất nhiều hơi nước. Theo thời gian, hơi ẩm kết hợp với bụi bẩn xung quanh kết hợp với nhau tạo thành các cặn bẩn bám chặt trên nồi.

Dù có thói quen lau nồi thường xuyên, bạn cũng không thể đảm bảo loại bỏ được hết bụi bẩn bám ở các kẽ hở.

che-khan-len-noi-com-dien-04

Đặt một chiếc khăn trên nắp nồi cơm điện sẽ giúp thấm hết nước chảy ra từ lỗ thoát hơi, giúp nồi cơm không bị ẩm ướt. Khi đó, quá trình lau chùi cũng dễ dàng hơn.

Lưu ý, không phủ khăn lên trên lỗ thoát hơi nước của nồi trong lúc nấu. Khăn cũng cần được giặt sạch, phơi khô thường xuyên để giữ sạch sẽ.

Sau mỗi lần sử dụng, hãy nhớ rút phích cắm điện của nồi cơm điện và có thể dùng khăn phủ lên bề mặt nồi để ngăn bụi bẩn xâm nhập.

Theo:  xevathethao.vn copy link