Chỉ cần đặt đúng 4 vật hút tài lộc này đúng vị trí: Vận may ùn ùn kéo đến, tiền chảy về ào ào

( PHUNUTODAY ) - Theo quan niệm phong thuỷ, đặt bốn thứ vào đúng nơi có thể có lợi cho bạn và những người sống trong cùng gia đình, sức khoẻ tốt, công việc thăng tiến, tiền bạc rủng rỉnh.

1. Cơm (gạo), phong thủy tốt cho khu bếp

Từ xưa, theo quan niệm của người Việt, trong bếp lúc nào cũng phải có một thùng gạo đầy, không thiếu, không cạn, vì người ta tin rằng chủ nhà và những người ở trong ngôi nhà sẽ có nguồn lương thực dồi dào, không bị thiếu tiền và thiếu thực phẩm.

Theo phong thuỷ, thùng gạo dùng để chứa lương thực, trong Ngũ hành thuộc hành Thổ. Vì vậy, trước tiên nên xét tới phương vị trong vị trí, hũ gạo đặt ở hướng Thổ sẽ hưng vượng nhất, nghĩa là hướng Tây Nam hoặc Đông Bắc của ngôi nhà.

phong-thuy-1

Thùng đựng gạo nên đặt ở vị trí khuất, nếu có thể lựa chọn hướng thì đặt ở vị trí tây nam, đông bắc. Hiện nay người Việt thường có xu hướng lựa chọn thùng gạo âm tủ do thiết kế tủ bếp hiện đại khá hạn chế diện tích. 

Bên cạnh đó, Ngũ hành Mộc khắc Thổ, gia chủ không nên đặt hũ gạo ở hướng Nam hoặc Đông Nam của ngôi nhà vì dễ khiến tài lộc hư hao, thất thoát, vận may cũng tự nhiên mà không còn nữa. Đồng thời, trên thực tế, hũ gạo đại diện cho phương diện tài lộc của gia chủ, không nên đặt ở nơi dễ nhìn hoặc trong tầm mắt khi từ ngoài cửa bước vào. Thay vào đó, gia chủ nên đặt ở những nơi khô thoáng, kín đáo, nếu muốn tiện lợi hơn thì vẫn nên đặt trong nhà bếp.

2. Trứng gà như cục vàng trong nhà

phong-thuy-2

Người xưa luôn nói rằng, đặt 8 quả trứng vào giỏ nhà bếp. Những con số trên được cho là giống như đặt vàng trong nhà của chúng ta. Điều này chủ yếu sẽ giúp thúc đẩy các vấn đề tài chính. Nó cũng làm cho chủ sở hữu hạnh phúc và giàu có, tiền bạc sinh sôi, nảy nở không bao giờ cạn.

3. Bếp gas tượng trưng cho sự may mắn

phong-thuy-3

Thông thường, người xưa có xu hướng sử dụng bếp than hoa. Nhưng hiện tại đã đổi sang dùng bếp gas. Chúng ta cũng nên đặt nó trên một bức tường vững chắc. không nên đặt chính giữa bếp, bởi người xưa quan niệm như vậy là thiếu may mắn và thiếu sức mạnh, tài chính của những người trong nhà thường kém và có những rắc rối kéo theo.

4. Bát đĩa màu trắng tăng vận may

Nhà bếp không chỉ có ảnh hưởng quan trọng đến sức khỏe mà còn liên quan trực tiếp đến khả năng thu hút tài chính của chủ nhà. Bạn cần sắp xếp gọn gàng tủ đựng bát đĩa, tủ lạnh, sử dụng thực phẩm tươi sống cho nhu cầu ăn uống. Để thu hút may mắn về tiền bạc nhiều hơn, bạn cần giữ cho bếp luôn sạch, mỗi khu vực cần được sử dụng đúng cách, loại bỏ những vật dụng không cần thiết trên bàn ăn.

phong-thuy-4

Thông thường, các vật dụng có gam màu trắng đem đến cảm giác trang nhã, tinh khiết và sạch sẽ. Đặc biệt khi màu trang được phối hợp với màu ánh kim sẽ tạo ra hiệu ứng thanh tao, sang trọng và cao quý. Một ví dụ đơn giản nhất chính là những chiếc bát đĩa màu trắng có hoa văn màu vàng ánh kim trong nhà bạn. Theo quan niệm, bát đĩa màu trắng sẽ tạo nên sự sạch sẽ và thoải mái người dùng, kích thích vị giác, ngon miệng hơn, sức khoẻ tốt hơn nhờ đó mọi việc đều trở nên thuận lợi. Chúng ta có thể thấy rằng nhà hàng hoặc nhà hàng lớn thường chọn dùng bát tròn, trắng sạch.

Theo:  xevathethao.vn copy link