Chỉ cần để 1 bát nước theo đúng cách này vào tủ lạnh tiền điện tháng này này bạn sẽ giảm bất ngờ

( PHUNUTODAY ) - Chỉ cần để 1 bát nước theo đúng cách này vào tủ lạnh tiền điện tháng này này bạn sẽ giảm bất ngờ, lại còn mang tới nhiều công năng thần kỳ khác.

tu-lanh

 

Để bát nước vào tủ lạnh giúp tiết kiệm điện

Mỗi mùa hè đến, là tiền điện nhà bạn lại tăng chóng mặt. Không chỉ các món đồ gia dụng bình thường đều hoạt động, mà bạn còn dùng thêm điều hòa, quạt, máy làm mát… Đến tủ lạnh cũng tăng công suất khiến hóa đơn tiền điện cứ cao chót vót.

Có một mẹo cực kỳ đơn giản bất kỳ ai cũng có thể thực hiện được, đó là để một bát nước vào tủ lạnh. Hãy tham khảo hướng dẫn này xem điều tuyệt vời gì sẽ xảy ra.

Cách làm:

Trước khi đi ngủ vào ban đêm, lấy một bát hoặc khay nước, đặt trong ngăn đá tủ lạnh. Lưu ý rằng thời gian là rất quan trọng, phải là vào ban đêm.
Sáng sau khi ngủ dậy, lấy bát nước đã đông lạnh ở ngăn đá đó lên để ở ngăn mát. Lặp lại cách này hàng ngày.

Lợi ích:

Khi bạn hiểu được nguyên lý làm mát của tủ lạnh, bạn sẽ hiểu rõ ưu điểm của cách làm này. Vào ban đêm, tủ lạnh không sử dụng, để bát nước/hoặc khay nước vào ngăn đá thì khả năng làm lạnh sẽ nhanh và không tiêu hao điện năng lớn như ban ngày.

Khi để khay/bát nước đông đá trên ngăn mát, chúng sẽ tự rã đông dần dần cho đến khi tan hết. Từ đó cung cấp khí mát mà không cần phải dùng đến điện để làm mát ngăn bảo quản này. Vì vậy tủ lạnh sẽ không phải tiêu hao quá nhiều điện năng.

su-dung-tu-lanh-tiet-kiem-dien

 

Cất giữ thực phẩm đúng cách để tiết kiệm điện

Để tiết kiệm điện tủ lạnh, bạn không nên chất quá đầy thực phẩm vào tủ, giữa các thực phẩm cần phải chừa ra một khoảng cách để khí lạnh có thể đối lưu, lượng điện tổn hao sẽ giảm xuống; thực phẩm nóng (như nước nóng, cơm nóng, đồ ăn nóng) phải để nguội hẳn mới cho vào tủ lạnh nếu không chúng sẽ làm nhiệt độ trong tủ tăng lên quá nhanh làm điện năng hao tốn nhiều hơn;

Đặc biệt, bạn nên sử dụng đồ đựng thực phẩm bằng kim loại thay cho đồ nhựa do tính năng dẫn lạnh tốt hơn, chính vì vậy thời gian làm lạnh sẽ được rút ngắn, điện được tiết kiệm hơn.

Cho vào ngăn mát tủ lạnh một ít đá, thực phẩm đông lạnh bạn sắp sử dụng nhằm góp phần giữ lạnh ngăn này, hạn chế sự hoạt động của bộ phận chế lạnh do nhiệt độ được điều hòa, từ đó tiết kiệm điện tốt hơn.

Không những thế, bạn cần lưu ý rằng, trường hợp thực phẩm cần giữ chỉ chiếm một diện tích nhỏ buồng giữ lạnh, để tiết kiệm điện, bạn nên sử dụng những miếng nhựa xốp chứa đầy vào buồng giữ lạnh nhằm thu hẹp không gian cần làm lạnh của tủ lạnh, giúp điện năng tiêu thụ ít hơn trong khi những miếng nhựa xốp này hầu như không hút lạnh chút nào.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link