Nếu gia đình bạn hay gặp vận đen, thường bất hoà, làm ăn không khá lên được hãy nhìn lại chỗ này trong bếp

( PHUNUTODAY ) - Nếu gia đình bạn hay gặp vận đen, thường bất hoà, làm ăn không khá lên được hãy nhìn lại chỗ này trong bếp - nếu phạm phải điều đại kỵ dưới đây thì thay đổi ngay.

nha-bep

 

Mở cửa thấy lò

Nhiều người muốn tăng cảm giác nới rộng không gian nhà bếp nên giản lược những thứ gây vách ngăn hoặc đồ vật cản trở tầm nhìn. Cũng vì lý do này, rất nhiều gia đình thiết kế nhà ở theo kiểu “thấu suốt” từ trước ra sau, từ ngoài vào trong, chẳng hạn như từ phòng khách có thể nhìn thấy nhà bếp vì không có khu vực ngăn cách, hoặc vừa mở cửa nhà bếp đã thấy bếp lò ngay trước mắt v.v… Những bố cục này thường được gọi là “mở cửa thấy lò”.

Xét về vấn đề trường khí, một khi phạm phải lỗi phong thủy nói trên sẽ dễ khiến cho “hỏa lò” không ổn định, ảnh hưởng đến sức khỏe ăn uống của người trong nhà, thậm chí còn dễ khiến vợ chồng bất hòa hoặc gặp thị phi tranh cãi.

Ngoài ra, “mở cửa thấy lò” còn khiến chủ nhân bị hao tài tốn của, bởi vì bếp lò được xem là vật đại diện cho sự sung túc giàu có. Nếu khách khứa đến nhà dễ dàng nhìn thấy “tài phú” này của bạn sẽ dễ dẫn đến đố kỵ và hãm hại từ người bên ngoài, tài lộc thất thoát.

Cách hóa giải tốt nhất là bạn nên thiết kế vách ngăn hoặc dùng bức bình phong để tách biệt phòng khách với nhà bếp. Nếu không thể thay đổi vị trí bếp lò thì có thể đặt chậu cây xanh lá to ở phía trong ngay bên cạnh cửa nhà bếp để hóa giải bớt sát khí.

Nhà bếp ngoài trời

Ngày nay, không ít gia đình thích phá cách theo kiểu hiện đại đó là thiết kế nhà bếp ngay bên ngoài ban công. Bố cục này cực kỳ ảnh hưởng tài vận của chủ nhân vì “tài khố” của bạn lộ rõ ra ngoài, chưa kể các trường khí xấu xung quanh dễ làm nhiễu tài khí, gây mất cân bằng âm dương.

Nếu vẫn muốn giữ nhà bếp kiểu ngoài trời này thì bạn nên trải một tấm thảm ngay dưới vị trí bếp lò và đặt 5 đồng tiền xu bên dưới thảm để hóa giải.

nha-bep-theo-phong-thuy

 

Đặt bếp

Theo thuật phong thủy không nên đặt bếp nấu ăn nhìn thẳng ra cửa chính hay phía sau bếp là cửa sổ vì gió sẽ thổi vào bếp từ những cửa này, đặc biệt không nên đặt bếp nấu ở cạnh cửa sổ có mặt trời phía tây chiếu vào vì nếu bạn đun bằng bếp dầu hay ga gió không chỉ thổi tắt bếp ma mùi dầu, ga còn gây độc hại cho người. Nếu bạn đun bằng bếp than củi lúc gió thổi lửa liếm ra 4 phía có khi còn gây ra hỏa hoạn. Ngoài ra, không nên đặt bếp ở gần phòng ngủ vì bếp nóng bức, hơi dầu mỡ, người hít phải nhiều hơi này sẽ có hại cho sức khỏe.

Tránh đặt bếp nấu ăn kẹp giữa hai vật dụng mang theo nước như máy giặt, tủ lạnh, bồn chậu rửa bát vì thuỷ kị hoả. Nhà bếp là nơi rất quan trọng trong một gia đình do đó bạn nên đặt ít đồ để tạo không khí thoáng. Bạn cũng nên đặt quạt thông gió hoặc máy hút khói dầu để làm sạch không khí sau khi nấu ăn. Hơn nữa, phòng bếp cần có đủ ánh sáng, do vậy bạn nên lắp đèn tuýp hoặc đèn chùm là tốt nhất.

Hướng bếp tránh đặt đối điện với cửa nhà vệ sinh vì khu vực này được xem là nơi dẫn các uế khí. Nếu thiết kế nhà không thể thay đổi được thì có thể làm một vách ngăn che chắn.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link