Bàn ăn để đúng kiểu này gia đình luôn hạnh phúc, làm ăn tiền vào như nước

( PHUNUTODAY ) - Bàn ăn để đúng kiểu này gia đình luôn hạnh phúc, làm ăn tiền vào như nước - ai cũng cần lưu tâm.

nha-bep-theo-phong-thuy-2

 

Hình dáng chiếc bàn ăn rất quan trọng

Bàn ăn không những là công cụ để mọi người ăn uống mà còn là nơi hấp thu nhân khí lẫn tài khí. Tốt nhất, bạn nên chọn bàn ăn có hình tròn hoặc oval tượng trưng cho sự hưng thịnh và đoàn kết của gia đình, tránh kiểu bàn góc cạnh vì gây sát khí. Nếu muốn sử dụng bàn hình vuông hoặc hình chữ nhật thì nên tránh ngồi ngay góc bàn.

Tận dụng sức mạnh cửa chính với cửa nhà bếp

Cửa chính được xem như “cửa ngõ ra vào” của tài khí trong nhà, trong khi đó nhà bếp lại là “tài khố”. Vì vậy, để tận dụng ảnh hưởng tương tác từ hai cánh cửa này, bạn không nên để chúng xuyên suốt nhau trên một đường thẳng vì làm thất thoát tài khí, gây hao tài tốn của.

Tốt nhất từ cửa chính ngôi nhà nên thiết kế một lối đi “lệch” so với cửa nhà bếp, vừa cản sát khí từ bên ngoài vừa bảo đảm sự hội tụ tài khí trong nhà. Bố cục này giúp chủ nhân có được tiền vô như nước và giữ được tiền của.

Nhà bếp đầy lương thực, gia đình thêm sung túc

Các loại nguyên liệu thường tích trữ trong nhà bếp như hũ gạo, hũ muối hay các gia vị khác đều là đại diện cho sự ấm no, dư giả. Vì vậy, luôn luôn giữ cho lương thực đầy đủ trong bếp sẽ khiến tài khí hội tụ càng nhiều.

Nhà bếp không đối diện nhà vệ sinh

Căn phòng bếp thuộc yếu tố lửa trong khi nhà vệ sinh thuộc yếu tố nước. Vì vậy, nếu hai căn phòng này đối diện nhau, chúng sẽ đụng độ và gây ra xung đột giữa vợ chồng hoặc gây ra sự bất hòa giữa các thành viên trong gia đình. Ngoài ra, phòng bếp là nơi để nấu món ăn cho cả gia đình, trong khi phòng vệ sinh lại là nơi bẩn thỉu, mang nhiều uế khí và năng lượng xấu. Do vậy, khi đặt hai phòng đối diện nhau sẽ ảnh hưởng hưởng đến sức khỏe của gia đình và các năng lượng xấu có thể chảy vào phòng bếp.

nha-bep-theo-phong-thuy-1

 

Không đặt bếp nấu ngay cạnh hoặc đối diện tủ lạnh

Trong việc thiết kế nội thất của phòng bếp, bạn cần lưu ý không đặt bếp nấu ngay cạnh hoặc đối diện tủ lạnh bởi sẽ xảy ra sự xung khắc giữa các yếu tố hỏa (bếp nấu) và nước (tủ lạnh), đồng thời sẽ gây ra các vấn đề liên quan đến sức khỏe.

Bếp nấu không nên đặt ngay dưới xà nhà

Bếp nấu không nên đặt ngay dưới xà nhà vì chúng sẽ khiến bạn căng thẳng khi nấu ăn và mang lại những năng lượng xấu cho món ăn, gây ảnh hưởng đến sức khỏe.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link