Chỉ cần điều chỉnh 2 nút này trên điều hòa và tủ lạnh bạn sẽ tiết kiệm được 1 khoản tiền lớn hàng tháng

( PHUNUTODAY ) - Với mẹo nhỏ dưới đây chị em đã có thể tiết kiệm được chi phí tiền điện hàng tháng, ai cũng có thể làm được.

Cách tiết kiệm điện cho tủ lạnh

Điều chỉnh nút công suất ở dàn lạnh: Trong mỗi một chiếc tủ lạnh sẽ có một nút vặn điều chỉnh công suất của dàn lạnh này và nút này cũng có tác dụng điều chỉnh độ lạnh của toàn tủ lạnh. Nút này thường có dạng hình tròn và được đặt ở vị trí ngăn mát của tủ lạnh

Khi bạn điều chỉnh bằng nút này sẽ làm thay đổi độ lạnh của cả ngăn đá và ngăn lạnh. Nếu bạn chỉnh nút này nằm ở vị trí thấp nhất (Min) thì dàn lạnh sẽ hoạt động với công suất thấp, khi nút này được điều chỉnh ở vị trí làm lạnh cao (Max), dàn lạnh của tủ sẽ hoạt động với công suất lớn hơn và tủ sẽ làm lạnh nhanh hơn trên cả 2 ngăn. Việc điều chỉnh nút làm lạnh phù hợp sẽ giúp cho gia đình bạn tiết kiệm được khá nhiều tiền điện hàng tháng. 

Điều chỉnh nút phân phối gió: Phần lớn các tủ lạnh thường chỉ có 1 dàn lạnh và từ dàn lạnh này sẽ có 1 quạt gió được bố trí ẩn bên trong tủ để đưa hơi lạnh đến 2 ngăn trên tủ. Quạt gió này thường được đặt ở phía trên ngăn đá. Nút phân phối gió dùng để phân chia luồng gió xuống mỗi ngăn bên trong tủ.

Hình bên trên là nút điều chỉnh tại ngăn đá, nếu bạn gạt qua trái, hơi lạnh từ sẽ được phân phối xuống ngăn lạnh nhiều hơn. Nếu gạt qua phải, hơi lạnh sẽ được ưu tiên đưa lên ngăn đá nhiều hơn.

dieu chinh tu lanh

Ví dụ trường hợp bạn ít sử dụng ngăn đá và chỉ tập trung vào bảo quản thực phẩm tại ngăn lạnh. Như vậy, bạn chỉ cần gạt nút gạt sao cho gió thổi xuống ngăn lạnh nhiều hơn mà không cần thiết phải tăng công suất tủ bằng nút điều chỉnh dưới ngăn lạnh gây hao tốn điện không cần thiết.

Cách tiết kiệm điện khi dùng điều hòa

Chế độ làm mát Cool: Trong những ngày tiết trời nóng bức khi bật chế độ làm mát - Cool, nhiệt độ phòng được giảm xuống nhanh chóng do máy nén làm việc liên tục để duy trì mức nhiệt ổn định. Khi độ lạnh đã đạt mức yêu cầu, máy sẽ tự động quay về chế độ bình thường, tạo cảm giác dễ chịu cho người sử dụng.

Dù quá trình làm việc của điều hòa cần có công suất điện cao nhưng lại mang đến hiệu quả tiết kiệm điện cho thiết bị trong ngày nắng nóng. Đặc biệt là khi nhiệt độ đạt ngưỡng từ 36 độ trở lên.

Chế độ làm khô Dry: Chế độ làm khô chính là chế độ làm giảm độ ẩm trong phòng, thuận tiện nhất khi sử dụng vào thời điểm trời mưa ẩm ướt, độ ẩm trong không khí trong khoảng 60 - 70%.

cach-su-dung-dieu-hoa-tiet-kiem-dien-giup-ban-giamdang-ke-tien-dien-moi-thang-1-1590773751-776-width600height300

Khi sử dụng chế độ này, quạt và hệ thống của máy lạnh vẫn chạy nhưng không tỏa ra khí lạnh, nhờ đó máy lạnh không chỉ hút khí ẩm trong phòng để bầu không khí được mát mẻ, khô ráo hơn, đồng thời giảm công suất tiêu thụ điện.

Việc bạn chọn đúng chế độ điều hòa khi sử dụng sẽ giúp cho gia đình bạn tiết kiệm được nhiều tiền điện hàng tháng.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link