Trộn gừng, dầu gió theo cách này: Loại trừ nấm mốc, đẩy lùi mùi hôi khó chịu trong nhà, cải thiện sức khoẻ

( PHUNUTODAY ) - Dầu gió, gừng đều có chứa tinh dầu giải cảm, thông mũi, diệt trừ nấm mốc giúp con người an thần và ngủ ngon giấc.

Lợi ích của việc dùng tinh dầu thảo dược xông phòng

Theo GS.TS. Nguyễn Gia Bình - nguyên Trưởng khoa Hồi sức tích cực, BV Bạch Mai cho biết: Việc xông hơi bằng các loại thảo dược của các cụ nhà ta xưa kia. Các cụ đã biết dùng các loại thảo dược chứa tinh dầu gió, kết hợp với sả, gừng, xông khi bị cảm cúm, bị bệnh mũi họng rất hiệu quả. Đồng thời, với những ai mắc chứng khó ngủ thì biểu hiện sẽ giảm đi nhiều.

Lợi ích của gừng 

Gừng, dầu gió đều là những thứ quen thuộc nhà ai cũng có, bởi nó rất thông dụng trong cuộc sống. Nhưng bạn có biết gừng và dầu gió được trộn với nhau, nó có tác dụng khử khuẩn an thần, ngủ ngon. Nếu bạn muốn ngủ ngon xông phòng nhẹ nhàng hãy thử làm cách này:

tinh chat dau gio

Cách làm: Đầu tiên, chúng ta chuẩn bị một củ gừng và thái thành từng miếng nhỏ, sau đó chúng ta cắt thành những miếng nhỏ hơn sẽ giúp mùi của gừng bay bớt, chúng ta lấy khẩu trang dùng một lần và dùng kéo cắt nhỏ, sau khi cắt xong chúng ta lấy ra sợi dây sắt mềm bên cạnh.

Lưu ý: Bạn có thể thấy khẩu trang y tế được chia thành hai lớp, một số loại mặt nạ tốt hơn thì chia thành ba lớp. Sau đó, chúng ta cho gừng băm vừa cắt vào bên trong khẩu trang. Tiếp theo đó, bạn hãy nhỏ vài giọt dầu gió, sau khi nhỏ ta buộc chặt miệng khẩu trang lại thành như túi, sau đó buộc lại bằng dây mềm. Sau khi làm xong bạn đã có một gói nhỏ gừng dầu gió sẵn sàng, chúng ta hãy cùng xem nó có tác dụng thế nào nhé!

anh 1

Bạn hãy lấy túi gừng, dầu gió, chúng ta đặt dưới gối, mùi gừng và dầu gió có thể trị chứng mất ngủ rất hiệu quả, hơn nữa còn có thể chống muỗi đốt, hiệu quả rất tốt, có thể đạt được hiệu quả xoa dịu thần kinh và giúp ngủ ngon, ai mất ngủ khó ngủ hãy thử xem.

anh 3

Ngoài ra, bạn cũng có thể dùng túi tinh dầu gió và gừng này treo trong nhà vệ sinh giúp khử mùi hôi trong nhà vệ sinh một cách hiệu quả. Thêm vào đó, nó còn có thể ngăn côn trùng nhỏ bay vào, tác dụng rất tốt. 

anh 4

Đồng thời, nếu như bạn mắc chứng hôi chân thì có thể cho chúng vào chậu rồi dùng để ngâm chân buổi tối có tác dụng chữa nấm da chân rất hiệu quả, mà không tốn kém. Bạn hãy làm 2 lần/tuần chân sẽ hết hẳn mùi hôi. 

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link