Chỉ cần làm điều này da hết khô ráp, nứt nẻ trong suốt mùa hanh khô

( PHUNUTODAY ) - Không sợ da nứt nẻ, khô ráp bất chấp thời tiết hanh khô chỉ cần sử dụng loại nước này thường xuyên

Trong mùa hanh khô, làn da của bạn dễ bị mất nước và trở nên khô ráp nứt nẻ. Nếu tình trạng này nặng có thể khiến cho bạn cảm thấy ngứa ngáy khó chịu. Cách đơn giản nhất để tránh nứt nẻ và khô ráp trên da là giữ ẩm cho da. Bạn có muốn biết bí quyết làm da mềm mại, mịn màng không nứt nẻ bất chấp mọi thời tiết?

Sự kết hợp của glycerin và nước hoa hồng là sự gợi ý tuyệt vời dành cho bạn. Trong nhiều thế kỷ, người dân trên khắp thế giới đã sử dụng nước hoa hồng để dưỡng da. Khi kết hợp với glycerin, nó làm cho làn da khỏe mạnh và rạng rỡ hơn. Cả hai đều có đặc tính giữ ẩm cung cấp độ ẩm cho làn da của bạn chính vì vậy giúp bạn tránh xa tình trạng nứt nẻ, khô ráp.

Glycerin-With-Rose-Water-And-Lemon-Juice

Glycerin và nước hoa hồng giúp dưỡng ẩm cho da. 

Glycerin và nước hoa hồng cũng có thể được sử dụng để điều trị các rối loạn về da như eczema và viêm da. Chúng giúp loại bỏ khô thô ráp và vảy da chết, giảm kích ứng, viêm đỏ. Ngoài ra nước hoa hồng còn có tính chất sát trùng và làm se lỗ chân lông tự nhiên giúp loại bỏ mụn trứng cá, mụn nhọt.

Cách làm:

Bạn có thể tự làm sữa rửa mặt da của riêng bạn với glycerin và nước hoa hồng. Nó sẽ giúp làm sạch làn da của bạn bằng cách loại bỏ một cách hiệu quả trang điểm, bụi bẩn và các tạp chất khác. Chú ý luôn luôn pha loãng glycerin trước khi bạn sử dụng.

Đổ 200-250 ml glycerin vào một cái bát. Thêm khoảng 100 ml nước hoa hồng và khuấy đều. Bạn cũng có thể thêm 2 muỗng nước cốt chanh. Dùng hỗn hợp này thoa lên da mỗi đêm giúp giữ ẩm và dưỡng da mịn màng. Bạn sẽ không cần phải lo lắng tình trạng da khô ráp, nứt nẻ sần sùi trong mùa khô hanh.

Ngoài ra bạn cũng có thể pha trộn glycerin và nước hoa hồng vào một chiếc bình xịt phun sương, lắc để để sử dụng bất cứ khi nào bạn cần. Chỉ cần phun đều lên da khi bạn cần tăng độ ẩm. 

Dùng hỗn hợp glycerin và nước hoa hồng để tẩy trang cũng rất tốt, chúng giúp loại bỏ bụi bẩn, lớp trang điểm, thu nhỏ lỗ chân lông.

Rose-Water-To-Treat-Dry-Skin

 Nước hoa hồng vô cùng tốt cho da khô.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn