Chỉ cần làm theo cách này, ngày TẾT không lo bị chướng bụng

( PHUNUTODAY ) - Tết này chắc chắn bạn sẽ có nhiều món ăn ngon, ăn nhiều dễ gây ra bị chướng bụng. Đừng lo, bạn chỉ cần áp dụng mẹo nhỏ sau thì sẽ hết cảm giác khó chịu đó.

Trướng bụng, đầy hơi, khó tiêu là dấu hiệu biểu hiện cho tình trạng thừa hơi trong khung ruột từ những phản ứng lên men phế phẩm dưới bàn tay thúc đẩy của vi khuẩn, nấm mốc sống thường trực trong lòng ruột. Trướng bụng, đầy hơi, khó tiêu làm người bệnh cảm thấy khó chịu, và khó tìm thấy niềm vui trong bữa ăn hàng ngày. Trướng bụng, đầy hơi vừa gây trì trệ tiến trình tiêu hóa rồi dẫn đến rối loạn biến dưỡng. Ngoài ra bạn cần lưu ý là nếu trướng bụng, đầu hơi kéo dài, kèm theo các triệu chứng như đau bụng đi ngoài, phân không thành khuôn, sôi bụng…  đại tràng co thắt (hay còn gọi là hội chứng ruột kích thích).

Khi bị trướng bụng, đầy hơi thì bạn nên khắc phục nhanh bằng cách điều chỉnh chế độ ăn uống, nên hạn chế các món ăn không phù hợp và tăng cường ăn các món ăn tốt cho đường ruột.

cach-tri-chuong-bung phunutoday

 Ảnh minh họa

Cách trị đầy hơi chướng bụng hiệu quả

- Pha một cốc trà gừng thật nóng sau đó bạn hãy uống từng ngụm nhỏ một.

- Pha hỗn hợp sau là hai thìa nước cốt chanh, một thìa mật ong và vài lát gừng đập dập, uống từng ngụm nhỏ sẽ thấy bụng nhẹ nhõm dần.

- Hãy thái một vài lát gừng tươi sau đó chấm vơi muối tinh rồi nhai.

- Uống nước có chứa tinh dầu bạc hà như trà bạc hà, bạc hà dã nát lấy nước uống hoặc bạn có  thể ăn trực tiếp một vài lá bạc hà.

- Xoa dầu nóng lên vùng bụng sau đó massage nhẹ nhàng xung quang bụng theo chiều kim đồng hồ.

- Sử dụng túi chườm nóng để chườm nhẹ lên vùng bụng và bẹ sườn.

- Cúi gập người xuống để như vậy trong 15 giây rồi lại ngồi thẳng dậy, lặp lại như vậy 5 lần.

- Nín thở càng lâu càng tốt.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn