Chỉ cần nhìn thoáng qua là có thể biết một người có thực sự giàu sang hay không?

( PHUNUTODAY ) - Chỉ cần nhìn thoáng qua là biết một người có tiền hay không. Đó là cách nào?

Không có kế hoạch

Thói quen không lập kế hoạch chính là tình trạng phổ biến của nhiều người ngoài. Họ thường thấy cái lợi trước mắt, mà không cân nhắc đến tính lâu dài. Trong thời hạn ngắn, họ có thể làm cách này chẳng vấn đề gì, nhưng về lâu dài thì chắc chắn con người sẽ phải bỏ lỡ đi nhiều cơ hội.

Thế nên một kế hoạch tốt sẽ giúp chúng ta hiểu rõ mục tiêu của chính mình rõ ràng hơn, cũng như biết sắp xếp thời gian và nguồn lực tốt hơn. Mỗi người đều cần có kế hoạch phát triển riêng để định hướng cho tương lai của chính mình.

nguoi-giau

Sợ rủi ro

Một nguyên nhân khác của nghèo đói chính là quá sợ những rủi ro. Trong một môi trường không chắc chắn, mọi người sẽ thường có xu hướng phát triển cảm giác sợ hãi khiến họ chẳng dám thử những điều mới. Nhưng rủi ro chẳng đáng sợ như thế. Muốn thoát nghèo khó, đòi hỏi bạn phải chấp nhận rủi ro.

Thiếu nhận thức

Thiếu nhận thức cũng chính là nguyên nhân dẫn đến sự nghèo khó. Nhận thức được đề cập ở đây bao gồm nhận thức về thế giới, nhận thức về bản thân và nhận thức về những người xung quanh cũng như xã hội.

nguoi-co-tien

Lý do một số người không thể thoát khỏi nghèo khó là bởi vì kiến thức của họ về thế giới này còn rất hạn chế. Họ chẳng hiểu được những thay đổi cũng như xu hướng của thế giới này, họ cũng không thể tìm thấy cơ hội cho riêng mình.

Mặt khác thì họ cũng có kiến thức hạn chế về bản thân. Họ có thể chưa nhận thức được điểm mạnh, điểm yếu của mình hoặc chưa thể phát hiện ra sở thích thực sự của bản thân. Như thế nên họ khó tìm được con đường thực sự phù hợp với mình.

nguoi-co-tien2

Cũng có một số người hiểu biết về người khác và xã hội cũng cực kỳ là hạn chế. Họ có thể không hiểu tầm quan trọng của các mối quan hệ giữa các cá nhân và giá trị của các nguồn lực xã hội.

Như vậy thì họ sẽ khó tích lũy và sử dụng những nguồn tài nguyên quý giá này ở trong cuộc sống.

Nhìn chung thì để thay đổi tình trạng nghèo khó, chúng ta nhất định phải bắt đầu từ nhiều khía cạnh như thói quen, tâm lý và mối quan hệ giữa các cá nhân. Thông qua học tập, thực hành không ngừng thì chúng ta mới có thể thoát khỏi xiềng xích của sự nghèo khó.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link