Mẹ và vợ bất hòa liên tục, đàn ông khôn ngoan chỉ cần chỉnh ''chỗ này'' trong nhà để hóa giải

( PHUNUTODAY ) - Từ xưa đến nay thì mối quan hệ mẹ chồng và nàng dâu là cực kỳ nhạy cảm. Có những mẹ chồng nàng dâu lúc nào mâu thuẫn, không thể hòa hợp với nhau khiến người đàn ông đứng ở giữa vô cùng khó xử.

Nếu mối quan hệ này không được giải quyết sẽ khiến cho gia đình ly tán, ảnh hưởng đến thế hệ con cháu.

Thế nên ngoài việc người đàn ông phải khéo léo hòa giải thì cũng nên can thiệp vào phong thủy.

Theo có nhìn phong thủy, mẹ chồng thuộc cung Khôn vị, tức phía Tây Nam của ngôi nhà. Khi góc Tây Nam ngôi nhà có những lỗi phong thủy thì có thể khiến mối quan hệ mẹ con ngày càng mâu thuẫn.

Khi phía Tây Nam nhà có nước thì hãy kiểm tra xem nếu phía này có bể cá hoặc bị trũng, hay có bể nước thì mối quan hệ mẹ chồng nàng dâu cực kỳ khó hòa hợp, lúc này nàng dâu rất dễ lấn át đi mẹ chồng.

Người đàn ông khéo léo hãy đặt quả cầu thủy tinh ở phía dưới vũng nước để có thể cải thiện tình trạng xung khắc.

(ảnh minh họa)

(ảnh minh họa)

Phía Tây Nam có cửa sổ: Cửa sổ theo phong thủy là nơi thông gió và cũng là hao gió nên quan hệ mẹ chồng nàng dâu sẽ hay bị mâu thuẫn, có lỗ hổng khó cảm thông chia sẻ.

Khi cửa sổ ở khu vực này mở thì lại càng tổn hại. Thế nên xử lý bằng cách bịt cửa sổ hoặc đặt hòn non bộ cạnh cửa này để làm giảm sự tao tổn gió.

Phía Tây Nam có chân giường: Nếu kê giường mà để vào phía tây nam nhà thì sẽ tạo ra sự chèn ép lên mối quan hệ mẹ chồng nàng dâu, do đó thường xảy ra xích mích. Cả hai đều cảm thấy không thoải mái.

Do đó người đàn ông thông minh nên xoay hướng giường nếu được còn không nên đặt thêm một tấm thảm, đệm mềm dưới chân giường.

Nếu phía Tây Nam có nhà vệ sinh mà nơi này bẩn thỉu, lộn xộn thì hãy dọn sạch khu vực đó. Có thể đặt đèn xông tinh dầu tự nhiên ở góc này để hóa giải.

(ảnh minh họa)

(ảnh minh họa)

Ngoài ra đàn ông thông minh hãy kê lại một số thứ trong gia đình:

Tránh để phòng vợ chồng con dâu và bố mẹ chồng đối diện nhau

Khi phòng mẹ chồng nàng dâu đối diện thì mối quan hệ càng đối đầu. Thế nên hãy di chuyển khác tầng, lệch vị trí hoặc để bình phong ở cửa phòng con và treo xâu tiền ở cửa phòng mẹ.

Trồng thêm cây xanh trong nhà để dưỡng trường khí

Khi mẹ chồng nàng dâu xung khắc thì khí xấu đang rất mạnh. Thế nên cần trồng thêm cây xanh trong nhà để tạo ra năng lượng hài hòa, xanh mát. Nên chọn cây mà cả mẹ chồng và nàng dâu cùng thích.

(ảnh minh họa)

(ảnh minh họa)

Xem lại ghế sofa

Ghế sofa đặt tựa vào tường tạo nên sự gắn kết gia đình. Để tránh sofa chênh vênh không dựa lưng vào tượng sẽ tạo ra sự hỗn loạn trong gia đình.

Những đồ trong nhà tránh góc nhọn

Bát đĩa, tô và đồ dùng nội thất, tủ, bàn nên tránh các góc nhọn chĩa ra. Nếu có hãy bo góc lại.

Góc nhọn sẽ tạo sát khí làm cho mối quan hệ trong gia đình ngày càng căng thẳng hơn. Những bát đĩa nên dùng hình tròn, bàn ăn tròn...

*Thông tin mang tính tham khảo, chiêm nghiệm.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link