Chỉ dùng 1 nắm bột này, bồn cầu bẩn hay ố vàng đến mấy cũng sạch bong

( PHUNUTODAY ) - Chỉ cần vài ngày không được vệ sinh đúng cách là bồn cầu rất dễ ố vàng, vừa mất thẩm mỹ lại sinh nhiều vi rút, vi khuẩn. Để làm sạch bồn cầu bạn có một phương pháp vô cùng đơn giản.

Mẹo làm sạch bồn cầu với baking soda

Trước tiên bạn đổ một ít muối nở baking soda và muối vào hộp đựng rồi khuấy đều lên để 2 nguyên liệu hòa quyện với nhau. Làm như vậy là bạn đã có một loại bột tẩy rửa an toàn và không độc hại.

Trước khi vệ sinh bồn cầu, bạn làm ướt tất cả các mặt của bồn cầu. Tiếp đến rắc hỗn hợp bột trên vào bên trong bồn cầu, đặc biệt là những chỗ có vết ố vàng và để nguyên như vậy khoảng 5 phút.

Sau 5 phút bạn dùng bàn chải đánh sạch các vết ố vàng lớn và bụi bẩn trên bồn cầu. Ở các khe nhỏ bạn dùng bàn chải đánh răng cũ để chải lại, chỉ cần vài lần là các vết ố vàng sẽ rơi ra ngay và dễ dàng làm sạch.

Cuối cùng bạn xả nước bồn cầu là xong, bồn cầu sẽ trở nên trắng sạch như mới.

Dùng giấm trắng và baking soda

Giấm trắng và baking soda có tính chất, màu sắc và công dụng tương tự nhau. Vì vậy, bạn có thể kết hợp nó để làm sạch bồn cầu.

Bạn rắc đều bột baking soda lên những chỗ bị ố vàng trong nhà vệ sinh hoặc bồn cầu. Tiếp đến dùng bàn chải toilet để cọ rửa một chút và tán đều bột ra xung quanh. Sau đó thêm khoảng 1/2 cốc giấm trắng vào những nơi đã rắc bột. Giữ nguyên như vậy khoảng 15-30 rồi xả nước bồn cầu và rửa sạch. Nếu vết bẩn vẫn còn bạn có thể lặp lại các bước trên một lần nữa.

Dùng nước chanh và tinh dầu

Nước chanh là một chất làm trắng bề mặt cực kì tốt nhờ vào đặc tính axit tự nhiên. Chanh có thể giúp loại bỏ hiệu quả mọi vết ố vàng hoặc tích tụ canxi. Để có được kết quả làm sạch tốt, bạn hãy thực hiện theo các bước sau:

- Chuẩn bị 1 bình xịt sạch.

- Thêm 1 cốc nước chanh trộn với ít nhất 10-15 giọt tinh dầu vào bên trong bình. Nên sử dụng tinh dầu cây trà hoặc hoa oải hương vì chúng có tác dụng chống nấm mốc rất tốt.

- Xịt toàn bộ dung dịch lên bồn cầu, tập trung vào những nơi xuất hiện vết bẩn.

- Tiếp đến dùng bàn chải mềm chà kỹ một lúc rồi giữ nguyên trong khoảng 15 phút.

- Rửa sạch và kiểm tra. Nếu vẫn thấy vết ố vàng, dấu rỉ sét hoặc bất kỳ vết bẩn nào khác hãy lặp lại quy trình trên nhé.

*Thông tin chỉ mang tính tham khảo, chiêm nghiệm

Theo:  xevathethao.vn copy link