Chỉ sau vài phút, bạn sẽ có ngay hàm răng trắng bóng nhờ 4 mẹo này

( PHUNUTODAY ) - Việc ăn uống mỗi ngày làm tích tụ thức ăn còn vướng lại ở răng, dẫn đến việc hình thành cao răng. Để có hàm răng khỏe khoắn và trắng sáng bạn nhớ thực hiện công việc lấy cao răng định kì nhé!

 Cao răng là gì?

Cao răng là cặn cứng trên bề mặt răng do sự khoáng hóa của mảng bám răng. Cao răng có màu vàng hoặc đen, cứng, bề mặt thô ráp, có thể nhìn thấy bằng mắt thường, gây mất thẩm mỹ. Chúng thường tích tụ nhiều trên bề mặt răng tại những vị  trí sau : mặt trong răng cửa dưới, răng hàm dưới, mặt ngoài răng hàm hàm trên.

Có 2 loại cao răng:

- Cao răng trên lợi: xuất hiện ở ngay hoặc phía trên đường viền lợi, có thể nhìn thấy dễ dàng

- Cao răng dưới lợi: xuất hiện ở phía dưới đường viền lợi, thường khó quan sát.

Tác hại của cao răng

Sự tồn tại của cao răng là một trong những nguyên nhân gây bệnh ở lợi và quanh răng. Cao răng có thể dẫn đến các bệnh như viêm lợi với các biểu hiện đánh răng chảy máu, miệng có mùi hôi. Cao răng cũng có thể gây viêm nha chu dẫn đến tiêu xương làm răng bị đau, ê buốt khi ăn uống, nặng hơn có thể gây lung lay và rụng răng. Ngoài ra, cao răng còn gây ra viêm tủy ngược dòng.

1. Vỏ chuối

Vỏ chuối không chỉ có tác dụng làm trắng răng mà mặt trong của vỏ chuối còn có tác dụng lấy cao răng cực hiệu quả. Cách lấy cao răng tại nhà bằng vỏ chuối như sau:

dung-vut-vo-chuoi-vao-thung-rac-khi-biet-5-cong-dung-lam-dep-die-d19045

- Xé vỏ chuối thành một dải có bề rộng khoảng 3 – 5 cm

- Sau đó chà sát mặt trong của vỏ chuối lên các mặt răng của bạn. Chú ý đến những vùng nhiều cao răng và giữ nguyên khoảng 5 – 10 phút

- Xúc miệng thật sạch với nước sau khi sử dụng vỏ chuối để loại bỏ những mảng bám và xơ chuối hoặc nhựa chuối  còn sót lại trong khoang miệng

2. Cách làm hết cao răng bằng trà đen siêu nhanh

Công dụng:

hong-tra

Trà đen có chứa nhiều florua là một chất quan trọng trong việc ngăn ngừa mảng bám và sự hình thành cao răng. Ngoài ra, sử dụng trà xanh đúng cách cũng sẽ đem lại những công dụng nhất định.

Cách lấy cao răng tại nhà bằng trà đen

Cách thực hiện:

+ Pha trà đen vào một cốc nước nóng, có thể sử dụng trà thường hoặc trà túi lọc đều được.

+ Để cho trà nguội bớt và dùng trà để súc miệng khoảng 3- 5 phút, sau đó nhổ ra ngoài và súc miệng lại với nước sạch.

+ Thực hiện cách làm hết cao răng này vào bất cứ lúc nào trong ngày nhưng thời điểm thích hợp nhất là sau khi ăn đồ ngọt.

3. Cách làm sạch cao răng tại nhà nhanh chóng bằng vỏ cam

Bạn có biết, trong vỏ cam có chứa khá nhiều các vitamin và axit, có tác dụng lớn trong việc làm sạch mảng bám cao răng tại nhà và đẩy chúng ra ngoài hiệu quả.

1_27393

Cách thực hiện

- Hãy chọn vỏ cam có nhiều tinh dầu, sau đó đem phơi nắng cho cứng lại và xay nhỏ thành bột.

- Mỗi lần đánh răng, hãy cho một chút bột vỏ cam lên trên kem đánh răng và chải như bình thường.

- Sau đó súc miệng thật sạch để loại bỏ hết các mảnh vụn của mảng bám cao răng trong khoang miệng

Thực hiện

 phương pháp lấy cao răng bằng bột vỏ cam này khoảng 2 ngày/lần để đem lại hiệu quả tốt nhất và tránh làm tổn thương men răng. Kiên trì thực hiện cho đến khi có kết quả.

4. Cách tự lấy cao răng tại nhà đơn giản bằng đường nâu

 Công dụng:

Đường nâu không chỉ là một loại gia vị mà từ thời xa xưa, đường nâu đã trở thành “phương thuốc” hữu hiệu để lấy cao răng. Cách thực hiện cũng khá đơn giản, chỉ cần bạn kiên trì thì cách lấy cao răng bằng đường nâu sẽ cho hiệu quả rõ rệt.

27974321431_efca813e68_b

Cách lấy cao răng tại nhà bằng đường nâu

 Cách thực hiện:

+ Chuẩn bị: 1 thìa café đường nâu, 1/2 thìa muối, 1 cốc nước lọc

+ Hòa tan muối vào nước rồi súc miệng sạch, sau đó cho đường nâu vào ngậm, bạn dùng lưỡi đưa qua đưa lại để đường nâu bám vào răng.

+ Sau khoảng 15 phút thì súc miệng lại bằng nước muối.

Mách nhỏ: Nếu bạn có ít cao răng thì nên thực hiện vào mỗi buổi tối trước khi đi ngủ, còn nếu nhiều cao có thể thực hiện cách làm hết cao răng này ngày 2 lần sáng sau khi ngủ dậy và tối trước khi đi ngủ nhé.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn