Đột nhiên cơ thể xuất hiện 4 dấu hiệu này bạn cần đi khám gan kẻo hối không kịp

( PHUNUTODAY ) - Đột nhiên cơ thể xuất hiện 4 dấu hiệu này bạn cần đi khám gan kẻo hối không kịp

Màu mắt chuyển vàng

Nếu thấy đôi mắt của bạn đột nhiên chuyển sang màu vàng nhất là phần lòng trắng chứng tỏ cơ thể mình đang có bệnh. Nếu như đôi mắt có dấu hiệu vàng chính là biểu hiện cơ thể bạn mắc bệnh gan, bạn nên đi kiểm tra sức khỏe.

Nguyên nhân là khi gan của bạn suy yếu chất bilirubin là sắc tố vàng da cam, là chất thải của quá trình vỡ hồng cầu trong máu, gây ra bệnh vàng mắt của bạn.

Đầy bụng

Nếu như gần đây bạn thường cảm thấy đầy bụng khó tiêu, thì cần đi kiểm tra bác sĩ bởi rất có thể bạn đang gặp rắc rối về sức khỏe. Đặc biệt, là nếu nguyên nhân do bệnh về gan thì giai đoạn đầu sẽ chỉ có đầy bụng, khó tiêu, có thể kết hợp với táo bón, tiêu chảy, gây chán ăn.

Mắt đột nhiên chuyển màu vàng

Mắt đột nhiên chuyển màu vàng

Việc tăng áp lực máu xung quanh gan dẫn đến quá trình tích tụ chất lỏng trong bụng gây chướng bụng, đầy bụng cho bạn. Chính vì vậy, bạn nên đi khám sức khẻo để có hướng điều trị kịp thời nhé!

Ngứa

Khi cơ thể của bạn đột nhiên bị ngứa có thể do nhiều nguyên nhân khác nhau, nhưng trong đó có thể do gan gây ra, khi chức năng gan suy giảm khiến cho bạn dễ bị ngứa ngáy.

Nguyên nhân là khả năng lọc và đào thải các chất cặn bã trong cơ thể yếu đi khiến cho cơ thể của bạn bị nhiễm độc và gây bệnh ngứa ngoài da. Trong trường hợp này bạn nên đi kiểm tra bác sĩ để có hướng điều trị kịp thời.

Cơ thể đột nhiên bị ngứa

Cơ thể đột nhiên bị ngứa

Liên tục cảm thấy mệt mỏi

Khi cơ thể của bạn liên tục cảm thấy mệt mỏi kéo dài bạn cần phải đi kiểm tra sức khỏe. Bởi rất có thể gan của bạn đang gặp rắc rối cần có hướng điều trị kịp thời.

Theo một nghiên cứu được công bố trên tạp chí Liver International cho thấy mối liên quan giữa bệnh gan mạn tính và trạng thái trầm cảm lo lắng. Đồng thời, đây cũng chính là dấu hiệu bạn có thể mắc ung thư gan cần đi khám gấp.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn