Chỉ với 1 cốc giấm trắng, việc vệ sinh nhà cửa trở nên đơn giản hơn nhiều

( PHUNUTODAY ) - Cuối năm là thời điểm nhiều người dành thời gian để vệ sinh nhà cửa. Nếu biết tận dụng giấm trắng, việc vệ sinh sẽ trở nên đơn giản hơn rất nhiều.

Lau bàn bằng giấm

Thành phần chính của giấm tự nhiên là axit acetic nên giấm có tính tẩy rửa tốt và có thể loại bỏ các loại nấm và vi khuẩn gây bệnh. Bạn có thể thấm một ít giấm vào giẻ lau để lau sạch mặt bàn của mình nhé!

Khử mùi lỗ thoát nước

Lỗ thoát nước đôi khi sẽ có những mùi hôi bốc lên từ cống khiến bạn khó chịu. Nhưng bạn chỉ cần cho vào lỗ thoát nước trong bồn rửa một cốc baking soda rồi cho thêm một cốc giấm trắng đun nóng, đợi khoảng 5 phút và dội sạch, mùi hôi sẽ không còn nữa.

Khử mùi lò vi sóng

Khi cuộc sống ngày càng hiện đại, lò vi sóng là vật dụng không thể thiếu trong căn bếp gia đình. Nhưng đôi khi, mùi thức ăn cùng các vết bám dầu mỡ lại khiến người nội trợ đau đầu trong việc vệ sinh lò.

Nhưng với giấm, bạn có thể dễ dàng lau sạch các vết bẩn. Trộn giấm và nước theo tỉ lệ 1:1 vào tô rồi cho vào lò vi sóng quay đến khi hơi nước bốc lên. Sau đó, hãy dùng giẻ lau sạch bên trong lò, các vết bẩn sẽ không còn "cứng đầu" như trước nữa.

Khử mùi hộp đựng thức ăn bằng nhựa

Hộp đựng bằng nhựa dù có rửa bằng nước rửa chén thì vẫn dễ bám mùi của thực phẩm. Khi đó, bạn chỉ cần dùng khăn lau thấm giấm trắng để chùi sạch những vết ố và mùi hôi, thật đơn giản phải không nào?

Khử mùi hộp ăn trưa

Hộp ăn trưa rất dễ ám mùi đồ ăn vì thức ăn được để lâu trong hộp. Để khử đi mùi này, bạn hãy nhúng một miếng bánh mì vào giấm trắng rồi cho vào hộp để qua đêm. Sáng hôm sau bạn sẽ hài lòng vì hộp chẳng còn ám mùi cá thịt nữa.

Vệ sinh đồ thủy tinh

Đồ thuỷ tinh thường được sử dụng rất nhiều trong gia đình để trang trí cũng như bảo quản thức ăn. Để vệ sinh chất liệu này, bạn hãy chế giấm trắng vào ly, chén thủy tinh rồi ngâm vài tiếng. Bạn có thể bỏ thêm một ít gạo hoặc cát rồi lắc mạnh để đánh bay những vết bẩn cứng đầu. Sau đó rửa lại ly chén bằng nước sạch, bạn sẽ ngạc nhiên với thành quả đấy.

Vệ sinh rèm kéo

Rèm kéo thường rất khó vệ sinh và là nỗi ám ảnh của những người nội trợ. Giờ đây, bạn có thể dùng giấm để vệ sinh loại rèm này.

Dùng một chiếc khăn hoặc vớ cũ đeo vào tay rồi nhúng tay vào dung dịch giấm trắng pha với nước ấm, miết tay theo từng mảnh rèm để làm sạch bụi bẩn.

Làm sạch dầu mỡ

Các vết bám dầu mỡ luôn làm chị em nội trợ đau đầu vì rất khó để rửa sạch. Hãy thử mẹo nhỏ với giấm bằng cách lấy miếng bọt biển ngâm với giấm lau chùi các vết dầu mỡ bám trên bề mặt chảo, đồ dùng sau đó rửa với nước sạch. Thật ngạc nhiên là các vết dầu mỡ đã biến mất.

Vệ sinh vỉ nướng

Vỉ nướng rất dễ bị bám thức ăn cháy và khó chùi rửa. Để xử lý vết bám này, bạn hãy pha loãng giấm với nước theo tỉ lệ 1:1 rồi cho vào bình vịt và xịt lên bề mặt vỉ nướng. Các vết cháy sẽ được đánh bong sạch sẽ.

Vệ sinh kẽ xi măng giữa miếng gạch bông

Các kẽ xi măng giữa những miếng gạch bông rất dễ bị đen và bám bẩn nhưng sử dụng các chất tẩy rửa có thể làm mòn các kẽ và có thể đem lại hậu quả khôn lường.

Để an toàn hơn, bạn có thể sử dụng giấm để lau chùi. Đổ giấm lên bề mặt cần lau chùi, để khoảng 5 – 10 phút rồi dùng bàn chải kì cho sạch. Các vết bẩn sẽ được đánh bay và kẽ xi măng sẽ sáng hơn đấy.

Làm sáng bóng bề mặt gỗ

Các đồ vật bằng gỗ dễ bám bẩn và bị xỉn màu theo thời gian. Bạn hãy pha loãng giấm theo tỉ lệ 1:6 và lau chùi bề mặt gỗ sẽ giúp chúng sáng bóng hơn đấy.

Tuy nhiên, cần hạn chế sử dụng giấm để lau bề mặt gỗ vì giấm có thể làm bong lớp sơn và làm bạc màu gỗ.

Khử mùi thực phẩm bám trên tay

Một số gia vị như tỏi hay hành tây thường bám mùi khó chịu lên tay bạn và rất khó để loại bỏ chúng. Hãy thử lau tay bằng khăn có thấm giấm ăn, cách này sẽ giúp loại bỏ các mùi khó chịu và làm sạch những vết ố từ các loại trái cây bám lên tay nữa đấy!

Ngăn ngừa nấm mốc

Ở những nơi ẩm ướt như nhà vệ sinh thường dễ dàng xuất hiện nấm mốc. Bạn hãy xịt dung dịch giấm pha loãng với nước lên bức tường phòng tắm, màn che và vòi hoa sen để ngăn chặn sự hình thành của "vị khách không mời" này. Bạn cũng có thể ngâm vòi hoa sen trong giấm pha baking soda theo tỉ lệ 1:1 để làm sạch nó.

Vệ sinh tủ lạnh

Tủ lạnh chứa rất nhiều đồ ăn vì vậy bị bám mùi thực phẩm là không thể tránh khỏi. Bạn hãy pha giấm với nước theo tỉ lệ 1:1 rồi thấm vào khăn để lau chùi đồng thời đánh bay các mùi khó chịu trong tủ lạnh nhé!

Vệ sinh dao kéo

Hãy sử dụng một miếng vải thấm giấm trắng lau kĩ cây kéo hoặc dao của bạn để làm sạch những vết bẩn còn dính lại rồi rửa sạch bằng nước. Các vết bẩn sẽ được làm sạch ngay lập tức.

Khử mùi hôi

Nếu phòng bạn có mùi hôi khó chịu, hãy để một tô giấm pha loãng trong phòng qua đêm, sáng hôm sau mùi hôi sẽ biến mất hoàn toàn đấy.

Lau dọn nhà vệ sinh

Giấm có rất nhiều công dụng trong lau dọn nhà vệ sinh. Bạn có thể vệ sinh bồn cầu bằng cách đổ vào bồn cầu nửa cốc baking soda và một cốc giấm, sau đó kỳ bằng bàn chải và cọ chùi toilet, dung dịch sẽ nổi bọt và tẩy sạch sẽ các vết ố.

Ngoài ra, bạn có thể xịt giấm và baking soda lên bề mặt của bồn rửa mặt và bồn tắm hay dùng giẻ thấm giấm để lau sạch vết bẩn ở vòi nước.

Trên đây là 17 mẹo vệ sinh nhà cửa với giấm trắng. Ngay bây giờ hãy thử áp dụng những mẹo vặt này bạn sẽ phải ngạc nhiên về kết quả thu được.

Theo:  xevathethao.vn copy link