Trộn bột giặt với giấm trắng: Rất nhiều công dụng nhưng không phải nhà nào cũng biết

( PHUNUTODAY ) - Khi kết hợp bột giặt với giấm trắng sẽ mang lại nhiều công dụng tuyệt vời.

Giấm trắng là loại gia vị rất phổ biến trong nhà bếp, thường được dùng để nấu nướng, sơ chế thực phẩm,… Không chỉ vậy, vì có đặc tính kháng khuẩn nên giấm trắng cũng được dùng như một chất khử khuẩn và làm sạch.

Trong khi đó, bột giặt cũng là thứ không thể thiếu trong gia đình, thường được dùng để làm sạch quần áo. Giấm trắng và bột giặt là hai thứ dường như không hề liên quan tới nhau, vậy khi kết hợp lại thì chúng có tác dụng gì?

2

Đầu tiên, bạn cần đổ một nắp bột giặt hoặc một nắp nước giặt vào bát (hoặc hộp đựng). Tiếp theo, thêm 2 nắp giấm trắng và chút nước ấm vào nữa rồi khuấy đều. Sau đó, bạn hãy đổ dung dịch này vào một chiếc bình xịt. Lúc này, bạn có thể sử dụng nó được rồi. Dưới đây là một số tác dụng của dung dịch giấm trắng và bột giặt:

Làm sạch bồn rửa bát

3

Giấm trắng có tính axit, có khả năng khử trùng và làm mềm vết bẩn rất tốt. Còn bột giặt có thể làm sạch được rất nhiều thứ. Khi kết hợp hai thứ này với nhau, bạn sẽ có một hỗn hợp có tính tẩy rửa mạnh.

Nếu bồn rửa bát bị bẩn, bạn hãy xịt hỗn hợp này lên bề mặt rồi dùng giẻ rửa bát chùi rửa như bình thường. Vết bẩn sẽ nhanh chóng biến mất, trả lại bề mặt sáng bóng như mới. Nếu không có bình xịt, bạn hãy dùng khăn thấm dung dịch rồi chà trực tiếp lên vết bẩn là được.

Lau sàn nhà

Bạn có thể dùng hỗn hợp bột giặt và giấm trắng để thay thế nước lau sàn. Nhờ tác dụng tẩy rửa tốt, dung dịch này sẽ dễ dàng loại bỏ các vết bẩn trên sàn gạch.

Làm sạch bếp ga

4

Bếp sau khi nấu nướng sẽ bị bám dầu ăn, thức ăn thừa trông rất mất thẩm mỹ và mất vệ sinh. Những thứ này rất khó lau chùi bằng nước lã thông thường.

Lúc này, bạn có thể xịt trực tiếp dung dịch bột giặt và giấm trắng lên bề mặt bếp gas cũng như tường bếp. Để yên khoảng 5 phút cho vết bẩn mềm ra rồi dùng giẻ cọ sạch, mọi vết bẩn sẽ nhanh chóng biến mất ngay.

Loại bỏ vết bẩn trên vòi nước

Bạn chỉ cần xịt dung dịch bột giặt và giấm trắng lên vòi inox và để yên khoảng 5 phút để vết bẩn mềm ra. Tiếp theo, bạn hãy dùng khăn chà xát để các vết bẩn, vết ố bong ra. Sau đó, bạn hãy lau vòi nước lại bằng nước sạch là được. Lưu ý, nếu chưa thấy sạch hoàn toàn, bạn hãy lặp lại các bước trên một lần nữa.

Theo:  xevathethao.vn copy link