Hòa bột giặt với giấm trắng: Rất nhiều công dụng tuyệt vời, không phải nhà nào cũng biết

( PHUNUTODAY ) - Sự kết hợp của bột giặt và giấm sẽ mang đến những lợi ích tuyệt vời. Hãy cùng tìm hiểu nhé.

Giấm trắng là loại gia vị phổ biến trong nhà bếp, thường được dùng để nấu ăn, sơ chế thực phẩm... Nó có chứa axit axetic và có đặc tính kháng khuẩn nên còn được dùng để làm sạch các đồ dùng trong nhà.

Bột giặt cũng là thứ không thể thiếu trong gia đình dùng để giặt quần áo mỗi ngày.

Sự kết hợp của bột giặt và giấm trắng - hai thứ tưởng không liên quan đến nhau - sẽ mang lại lợi ích tuyệt vời.

Đầu tiên, bạn cần đổ đầy một nắp bột giặt hoặc nước giặt vào một chiếc bát. Sau đó, thêm 2 thìa canh giấm trắng và một chút xíu nước ấm rồi khuấy đều. Đổ dung dịch nào vào một chiếc bình xịt. Như vậy là bạn đã có thể sử dụng dung dịch này được rồi.

tron-bot-giat-voi-giam-02

Dưới đây là một số tác dụng của giấm trắng và bột giặt.

Làm sạch bồn rửa bát

Giấm trắng có tính axit, có khả năng làm mềm vết bẩn và khử trùng. Bột giặt cũng có tác dụng làm sạch rất tốt. Khi kết hợp hai thứ này với nhau, bạn sẽ có một hỗn hợp tẩy rửa mạnh.

hoa-bot-giat-voi-giam-trang-02

Hãy dùng dung dịch được pha từ giấm và bột giặt xịt vào khắp bồn rửa bát rồi dùng bàn chải cọ sạch. Các vết bẩn sẽ nhanh chóng biến mất, trả lại bề mặt sáng bóng như mới cho bồn rửa. Nếu không có bình xịt, bạn có thể dùng khăn thấm dung dịch rồi chà trực tiếp lên vết bẩn.

Lau sàn nhà

Bạn có thể dùng hỗn hợp giấm trắng pha với bột giặt thay thế cho nước lau nhà. Hãy pha loãng hai thứ này vào xô nước lau nhà. Lau khắp nhà để loại bỏ vết bẩn. Dùng nước sạch lau lại nhà một lần nữa cho hết toàn bộ các vết bẩn còn sót lại là được.

Làm sạch bếp ga

hoa-bot-giat-voi-giam-trang-01

Sau khi nấu nướng, dầu mỡ, mắm muối bắn ra ngoài sẽ khiến bếp ga bị bẩn, trông vừa mất thẩm mỹ vừa mất vệ sinh. Dầu mỡ lau bằng nước lã rất khó sạch, bạn có thể sử dụng dung dịch pha từ bột giặt và giấm để làm sạch bếp.

Chỉ cần xịt dung dịch này lên bề mặt bếp, bàn bếp, tường và để yên 5 phút cho vết bẩn mềm ra. Dùng khăn lau một lượt là các vết bẩn sẽ nhanh chóng biến mất.

Làm sạch vết bẩn trên vòi nước

hoa-bot-giat-voi-giam-trang-03

Bạn chỉ cần xịt dung dịch bột giặt và giấm trắng lên vòi inox rồi để yên khoảng 5 phút. Tiếp đến, hãy dùng bàn chải hoặc khăn lau chà xát để các vết bẩn, vết ố bong rau. Dùng nước sạch dội cho các vết bẩn ở vòi nước trôi đi là xong.

Nếu các vết bẩn vẫn còn, bạn có thể lặp lại việc cọ rửa một lần nữa.

Theo:  xevathethao.vn copy link