Giấm ăn không chỉ dùng trong chế biến, hãy tận dụng nó để không bỏ lỡ 9 công dụng tuyệt vời này

( PHUNUTODAY ) - Trong một số món ăn, giấm là nguyên liệu không thể thiếu. Tuy nhiên, giấm không chỉ là một loại gia vị mà còn là một chất tẩy và khử mùi đa năng.

Tẩy vết bẩn trên tách sứ

Nếu bạn thường xuyên uống trà, cà phê thì tách sứ sẽ dễ bị cáu bẩn. Hãy lấy một vài muỗng nhỏ giấm đổ vào lòng chiếc tách sứ bị bẩn, tráng đều để giấm đi qua vết bẩn rồi rửa lại với nước sạch. Như vậy là chiếc tách sứ của bạn trông sẽ sáng bóng như mới.

Xua đuổi côn trùng

Bạn lấy giấm đổ vào khoảng nửa cốc rồi lấy nilong bịt kín miệng cốc lại. Tiếp đó, lấy con dao nhọn đâm một vài lỗ nhỏ lên bề mặt nilong. Sau cùng là đặt cốc nước giấm ở vị trí cần xua đuổi côn trùng.

Loại bỏ mái tóc bết dầu

Một mái tóc có dầu và thường xuyên bết dính chắc hẳn khiến bạn khó chịu, mất thẩm mỹ và có chút tự ti. Vậy thì giấm chính là vị cứu tinh tuyệt vời dành cho bạn. Giấm giúp cân bằng độ pH nên là một chất tẩy dầu tuyệt vời dành cho mái tóc dầu.

Trước tiên bạn vẫn gội đầu như bình thường sau đó gội tiếp bằng ¼ tách giấm. Cuối cùng là xả lại bằng nước sạch và mái tóc của bạn sẽ luôn suôn mượt, bồng bềnh.

Làm trắng răng

Sử dụng giấm táo sẽ giúp răng của bạn trắng lên trông thấy đồng thời các chất do ăn uống còn lại trong miệng cũng sẽ được làm sạch.

Tẩy vết bẩn trên giày

Bạn có thể tẩy sạch những vết bẩn khó tẩy trên giày, bốt bằng giấm. Bạn có thể lấy bàn chải đánh răng cũ nhúng vào giấm rồi chà xát lên vết bẩn trên giày.

Làm tươi rau bị héo

Nếu rau bị héo, bạn hãy đem ngâm rau với hỗn hợp gồm nước và giấm theo tỷ lệ 2 tách nước/1 muỗng canh giấm.

Làm áo len trở nên mềm mại hơn

Áo len của bạn sẽ trông mượt như tơ trở lại với sự trợ giúp của giấm. Bạn chỉ cần nhỏ một chút giấm vào giữa những vòng xả nước của máy giặt, hoặc hòa giấm vào một trong những lần vò nước bằng tay.

Tẩy sạch vết ố vàng trên máy cà phê

Với những vị trí khó rửa trên máy cà phê, bạn chỉ cần đổ đầy nước pha giấm vào ngăn chứa nước của máy pha cà phê và nhấn nút cho máy chạy như khi bạn pha một mẻ cà phê.

Làm như vậy vài lần thì chiếc máy pha cà phê của bạn sẽ sạch bóng những vết ố do cà phê lưu lại lâu ngày.

Tẩy sạch vết cáu bẩn trên chiếc máy rửa bát

Máy rửa bát cũng cần được vệ sinh để đảm bảo bát sau khi rửa xong luôn sạch sẽ. Mỗi tháng bạn chỉ cần đổ một tách giấm vào máy rửa bát và bấm nút cho máy hoạt động. Giấm sẽ tẩy sạch vết cáu của xà phòng bám trong lòng máy rửa bát và những chi tiết bằng thủy tinh trên máy.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link