Trộn giấm với muối ăn, có ngay dung dịch làm sạch rẻ tiền mà nhiều người chưa biết tận dụng

( PHUNUTODAY ) - Giấm và muối ăn là 2 loại gia vị mà hầu như nhà nào cũng có. Thay vì phải đi mua các dung dịch làm sạch đắt tiền, bạn cũng có thể dùng giấm và muối ăn để làm sạch các món đồ trong nhà.

Làm sạch vết ố vàng trên tách trà

Với vết ố trên ấm, tách, ly sứ, bạn lấy một ít giấm và một ít muối trộn với nhau, sau đó dùng khăn và cọ chà nhẹ. Sau 5 phút, bình trà sẽ sạch ngay.

Khử mùi hôi ở bồn rửa chén

Trước tiên bạn rắc 2 muỗng canh baking soda vào một chén giấm trắng. Hỗn hợp sẽ sủi bọt và kêu ùng ục. Sau vài phút bạn đổ nước sôi xuống cống.

Tiếp đến bạn đổ vào ống cống hai ly nước đá và đổ thêm một cốc muối lên đó. Sau nữa bạn xối nước lạnh cho đến khi đá tan chảy hết. Hỗn hợp nước đá và muối sẽ giúp nơi lỏng các bụi bẩn bám trên thành cống.

Sau đó bạn cắt một trái chanh và đổ xung quanh miệng cống. Chanh sẽ làm sạch và khử mùi hôi thối của cống.

Cọ rửa bồn rửa chén

Để cọ rửa bồn rửa chén, bạn lấy 2 muỗng baking soda hòa cùng một chén nước, nửa chén giấm, một chút muối và thêm nước sát khuẩn tay. Sau đó dùng dung dịch này để lau rửa các loại mốc, vết bẩn bám quanh bồn rửa chén. Với cách này bồn rửa chén sẽ trở nên sáng bóng và hạn chế kích ứng da tay.

Đối với những khu vực khó tiếp cận bạn có thể dùng bàn chải đánh răng cũ để cọ.

Làm sạch rỉ sét trên đồ đồng, nhôm, inox, gang

Với đồ bằng đồng, bạn trộn giấm với muối ăn rồi đổ vào chiếc khăn sạch dùng dùng khăn lau lên bề mặt đồ dùng. Vết rỉ sẽ được tẩy rất nhanh.

Nếu đồ dùng làm bằng inox bạn chỉ cần đổ giấm lên bề mặt đồ dùng và lấy khăn mềm chùi rửa liên tục, đồ dùng sẽ hết vết rỉ, sáng bóng như mới.

Đối với đồ dùng làm bằng nhôm hay gang bạn hãy ngâm chúng trong dung dịch nước pha giấm trong khoảng 3-6 tiếng. Sau đó lấy đồ dùng ra, nếu còn vết rỉ sét thì bạn lấy miếng bọt biển chà lên để loại bỏ hết vết rỉ, đồ dùng sẽ sáng bóng như lúc mới mua.

Làm sạch rỉ sét trên đồ sứ

Với đồ dùng bằng sứ như bồn rửa mặt, bồn tắm trên bề mặt có vết rỉ sét do đường ống dẫn sử dụng lâu ngày bị rỉ nước gây nên, bạn có thể trộn giấm với muối theo tỉ lệ 1:1, đun sôi hỗn hợp lên.

Tiếp đến bạn đặt một chiếc khăn ẩm lên vị trí có vết rỉ sét trong 20 đến 30 phút rồi bạn lấy khăn thấm hỗn hợp muối ăn, giấm chà lên vết rỉ, chà mạnh tay để làm sạch vết rỉ nhanh hơn.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link