Chỉ với một củ hành tây bạn đã có ngay mẹo xóa tan các loại sẹo và chăm sóc da mịn màng

( PHUNUTODAY ) - Dùng hành tây hoặc các chế phẩm có chiết xuất từ củ hành tây điều trị mụn rất có hiệu quả.

Để giảm bớt sự hiện diện của những vết sẹo, dùng hành tây hoặc các chế phẩm có chiết xuất từ củ hành tây điều trị mụn rất có hiệu quả.  

Kháng viêm

Chiết xuất của hành tây dùng hàng ngày có thể điều trị một vết sẹo, giúp giảm viêm và sự đổi màu. Điều này đặc biệt có lợi cho việc điều trị sẹo mụn trên mặt và kết quả mỹ mãn hơn khi khu vực có sẹo bị viêm.  

hanh-tay 2

Ngăn chặn sản xuất collagen

Lượng dư thừa của các sợi collagen có thể tự sắp xếp bừa bãi vào khu vực vết sẹo, có thể dẫn đến một vết sẹo hình thành ở trên da và người ta cảm thấy cứng ở vết sẹo đó và cần collagen. 

Hành tây ức chế sự sản xuất collagen, có thể giúp các vết sẹo bớt lồi hơn, làm cho sẹo mụn xuất hiện. Nếu sẹo thành trên da có thể là sẹo lõm, chiết xuất từ củ hành có thể được sử dụng để kích thích sự hình thành collagen. 

Cách làm kem hành tây  

Để an toàn, bạn có thể tự chế cho mình sản phẩm từ tự nhiên giúp chăm sóc vùng da bị sẹo mụn.  

hanh-tay

- Cắt nhỏ một củ hành tây, ngâm vào trong chai dầu oliu khoảng 3 tuần. Sau đó lọc bỏ bã, bạn đã có sản phẩm tinh dầu hành an toàn mà có thể sử dụng lâu dài.

- Một cách khác là rộn hỗn hợp 30g dầu oliu và hành, 30g tinh dầu hoa hồng, 30g sáp ong. Đun nóng hỗn hợp trong lò vi sóng cho tới khi sáp ong tan chảy. Bắc ra và trộn thêm 2 muỗng cà phê gel lô hội, cuối cùng trộn thêm 4 viên nang vitamin E. Khuấy đều và để vào trong một lọ rộng miệng để dùng dần.  

Cách điều trị: Bạn dùng bông thấm dung dịch để thoa lên mặt đều đặn mỗi ngày một lần sẽ giúp da giảm vết sẹo mụn. Nếu như oliu giúp tăng độ ẩm cho da thì hành tây sẽ giúp là phẳng các vết sẹo. Gel lô hội có tác dụng làm tăng tốc độ chữa lành vết thương.  

Hành tây chống viêm nhiễm ở da bị thương tổn, giúp liền da, cải thiện các loại sẹo lồi, sẹo lõm tạo nên làn da mới, đẹp hơn, rạng rỡ hơn.  

Theo:  khoevadep.com.vn copy link