4 thao tác sai lầm khi rửa mặt hàng ngày khiến da bị chảy xệ, mất đi vẻ căng bóng

( PHUNUTODAY ) - Để có thể chăm sóc da toàn diện ngay từ bước rửa mặt, hãy ghi nhớ những điểm cần lưu ý dưới đây.

Các cô gái thường nghĩ đến việc đầu tư sử dụng sản phẩm chăm sóc đắt tiền. Nhưng thực tế những công đoạn tưởng chừng như chỉ là tiểu tiết trong chu trình skincare như việc rửa mặt cũng cần chú ý. Bước rửa mặt khi không được thực hiện đúng cách cũng sẽ khiến cho làn da trở nên kém sắc và thậm chí đẩy nhanh tốc độ lão hóa nữa đấy.

Rửa mặt theo thời gian tiêu chuẩn

Nhiều bạn thường chỉ xoa xoa sữa rửa mặt trên da không quá 10s, đây là khoảng thời gan quá nhanh để dầu nhờn và cặn bẩn trên da có thể được làm sạch. Tuy nhiên thì việc massage với sữa rửa mặt trong hẳn vài phút cũng sẽ gây phản tác dụng. Thời gian hợp lý để massage sữa rửa mặt trên da là khoảng 20s với da khô, 30s cho da thường và da dầu. Như vậy là vừa đủ để các thành phần trong sữa rửa mặt hoạt động hiệu quả, loại bỏ được bụi bẩn và dầu nhờn.

rua-mat-dung-cach 1

Không tác động quá mạnh tay

Làn da lúc nếu chà xát tay thô bạo, tì miết quá mạnh trên mặt dẫn đến việc da bị co kéo, trước hết là khiến da tổn thương, và về lâu dài thì sẽ làm da mặt chảy xệ và hình thành những nếp nhăn. Nhưng chỉ rửa nhẹ thì làn da lại không được làm sạch hiệu quả. Khi rửa mặt, bạn nên massage trên da bằng một lực vừa phải, nhẹ nhàng, tạo cho da cảm giác thoải mái, thư giãn.

rua-mat-dung-cach 2

Thao tác đúng cách

Đây là bước khá quan trọng trong việc chăm sóc ra. Rất nhiều bạn có thói quen đưa bàn tay lên xuống khi rửa mặt, nhưng động tác này cũng làm da bị co kéo và nhanh chóng chảy xệ. Dùng các đầu ngón tay, massage đều theo chuyển động tròn trên khắp bề mặt da, theo hướng từ dưới lên trên và từ trong ra ngoài.

Làm sạch toàn diện

Không nên chỉ nhớ làm sạch mỗi da mặt không mà bỏ qua những vùng da “lân cận”. Vì vùng cổ và vùng da dưới tai cũng đều chứa kem chống nắng và có nhiều bụi bẩn. Bạn cần làm sạch toàn diện các vùng da giảm thiểu hết mức nguy cơ hình thành mụn. Vũng chữ T là khu vực cần chú trọng làm sạch kỹ hơn cả để hạn chế tình trạng mụn đầu đen và sợi bã nhờn.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link