Chưa liên lạc được với người nhà của nam phi công người Anh mắc Covid-19

( PHUNUTODAY ) - Kể từ khi nhập viện để điều trị Covid-19, chưa có thân nhân nào của phi công người Anh (bệnh nhân 91) liên lạc với bệnh viện.

Tuổi trẻ đưa tin, ngày 15/5, bác sĩ Nguyễn Thanh Phong - trưởng Khoa Nhiễm D, Bệnh viện Bệnh nhiệt đới TP. HCM cho biết từ ngày bệnh nhân 91 (43 tuổi, phi công người Anh, ngụ quận 2, TP.HCM) nhập viện đến nay đã gần 2 tháng điều trị nhưng bệnh viện chưa từng thấy người thân của bệnh nhân liên lạc.

Từ những ngày đầu nhập viện, khi vẫn còn nói chuyện được, nam phi công cho biết mình mồ côi cha mẹ và chưa có gia đình.

Những ngày gần đây, báo chí thông tin Bộ Y tế đã liên lạc được với người thân của bệnh nhân 91 ở Anh. Tuy nhiên, đến nay, Bệnh viện chưa nhận được liên hệ nào từ người thân của bệnh nhân.

Trong trường hợp bệnh nhân không có người thân hoặc người thân chưa liên lạc với bệnh viện, trước khi tiến hành ghép phổi, Đại sứ quán Anh sẽ đại diện phía người nhà để làm các thủ tục cần thiết.

Từ ngày đầu nhập viện, nam phi công người Anh chia sẻ bản thân mồ côi cha mẹ và chưa lập gia đình. Đến nay, người thân của bệnh nhân vẫn chưa liên lạc với bệnh viện. (Ảnh minh họa)

Từ ngày đầu nhập viện, nam phi công người Anh chia sẻ bản thân mồ côi cha mẹ và chưa lập gia đình. Đến nay, người thân của bệnh nhân vẫn chưa liên lạc với bệnh viện. (Ảnh minh họa)

Theo Zing cho hay, chiều 15/5, bệnh viện đã báo cáo với Bộ Y tế và liên hệ Đại sứ quán Anh qua email để thông báo cho gia đình của nam phi công nói trên.

Được biết, đến nay chi phí điều trị cho bệnh nhân này đã lên tới hơn 3 tỷ đồng. Thông thường, phi công có đóng bảo hiểm, tuy nhiên do bệnh nhân đã hôn mê nên không thể biết được người này đã mua bao hiểm của đơn vị nào. Do đó, Bệnh viện đã liên hệ với Đại sứ quán Anh để nhờ hỗ trợ liên lạc với công ty bảo hiểm.

Hiện nay đã có 50 người trong nước tình nguyện hiện tặng một phần phổi cho bệnh nhân 91. Tuy nhiên, Bộ Y tế ưu tiên việc tìm nguồn phổi của người cho chết não.

Bệnh nhân 91 là phi công của Vietnam Airlines, ngụ tại quận 2, TP. HCM. Ngày 17/3, bệnh nhân khởi phát ho, sốt. Đến chiều 18/3, bệnh nhân tới tới Bệnh viện Bệnh nhiệt đới TP. HCM khám và được xác định dương tính với SARS-CoV-2. Bệnh nhân được điều trị tại bệnh viện từ đó đến nay.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn