Hai người đàn bà và hai phận đời bạc bẽo

15:00, Thứ bảy 31/10/2015

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) -Giá như ngày trước, họ đủ khôn ngoan để biết cân bằng cuộc sống của mình, giữa sự nghiệp và gia đình thì giờ đây đâu nên nỗi.

Ngày còn đi học, nghe bạn bè trêu nhau “Phụ nữ 25 như quạt điện giữa mùa đông, để đâu cũng thấy không hợp, ngay cả bố mẹ đẻ cũng chê mình chiếm chỗ trong nhà” Linh thường hay cười khẩy rồi bỏ đi chỗ khác. 25 tuổi, dại gì mà ràng buộc mình với hôn nhân, ngoài kia còn bao nhiêu điều hay, cô còn phải bay nhảy cho thỏa với sức trẻ của mình.

Thế rồi, gần chục năm sau cái tuổi 25, bạn bè đã yên bè gia thất, có đứa đã 2 con thì Linh vẫn một mình lẻ bóng. Cả tuổi trẻ của mình, Linh chỉ biết có công việc. Chức trưởng phòng kinh doanh trong một tập đoàn lớn với thu nhập tính bằng nghìn đô là thành quả xứng đáng mà Linh nhận được sau bao nhiêu năm phấn đấu, lăn lộn. Thế nhưng sau ánh hào quang đó, cô chỉ còn lại một nỗi cô đơn không gì có thể lấp đầy.

Bố mẹ Linh ban đầu sốt ruột, chẳng ngày nào mà 2 cụ không giục giã Linh chuyện chồng con, Linh cứ ừ hữ cho qua. Cô thấy mình còn trẻ chán, cố thêm 1, 2 năm nữa rồi lấy chồng đâu có muộn, rồi tuổi trẻ qua đi, khi Linh giật mình nhìn lại thì cô đã bước sang cái tuổi 35. 35 tuổi, còn ai thèm trông mong cô nữa.

Bố mẹ đã thầm chấp nhận việc Linh không muốn lập gia đình, mặc dù vậy cô biết bố mẹ cô vẫn không khỏi chạnh lòng khi có ai đó vô tình hỏi đến chuyện chồng con của cô. Cô biết mẹ giấu tiếng thở dài thườn thượt vào mỗi đêm muộn, trong không gian tĩnh mịch khi cả nhà đã ngủ say.

Mô tả ảnh.
Phận đàn bà sao mà bạc bẽo... (Ảnh minh họa)

Khác với Linh, Trâm là cô bạn cùng lớp Đại học xưa, Trâm kết hôn ngay sau khi tốt nghiệp. Cô từ bỏ hết các cơ hội của mình, chấp nhận là người phụ nữ đứng sau chồng, làm hậu phương cho chồng phấn đấu. 5 năm sau khi kết hôn, Trâm đã là bà mẹ 2 con, chồng cô có chỗ đứng trong xã hội, kinh tế khá giả.

Thế nhưng, khi đã “công thành danh toại”, chồng Trâm bắt đầu chán vợ. Anh ta chê vợ mình xấu xí, xồ xề, cả ngày lôi thôi, luộm thuộm, đầu tóc quần áo lúc nào cũng thấy mùi bếp núc. Rồi anh ta ngoại tình, công khai mua nhà, mua xe cho bồ, cũng chẳng buồn giấu vợ. Trâm sụp đổ hoàn toàn, cô không ngờ mình hi sinh như vậy để đổi lại sự phản bội trắng trợn của chồng.

Linh và Trâm gặp nhau, cùng khóc than cho phận mình. Hóa ra, đàn bà mạnh mẽ quá cũng khổ, hi sinh quá cũng khổ. Họ không biết trách ai khi chính bản thân họ đẩy cuộc đời mình vào những trái ngang như thế. Giá như ngày trước, họ đủ khôn ngoan để biết cân bằng cuộc sống của mình, giữa sự nghiệp và gia đình thì giờ đây đâu nên nỗi.

Chán ngán vì chồng vừa lười vừa hay “ảo tưởng”
(Chia sẻ) - Anh ta thì hằng ngày vẫn thao thao bất tuyệt nói với tôi: “Anh giờ ra đường vẫn khối cô chết đấy, em không lo mà giữ”, còn tôi thì chán ngán anh ta đến tận cổ rồi.
Món quà 20/10 cứu vãn cuộc hôn nhân
(Chia sẻ) - Chị cảm động rơi nước mắt, hóa ra anh vẫn yêu chị nhiều như thế. Vậy mà chị chẳng nhận ra, ngày nào chị cũng trách anh vô tâm, không còn yêu thương chị như ngày trước nữa.
Cao tay trị vợ cũ quái chiêu của chồng
(Chia sẻ) - Tôi kết hôn với Long khi anh đã trải qua 1 cuộc hôn nhân thất bại...
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
TIN MỚI CẬP NHẬT