Về nhà ra mắt thấy mẹ tôi buôn đồng nát, anh một mực chia tay

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Sau lần về nhà tôi, Lâm cứ lảng dần, lảng dần rồi đòi chia tay, anh nói chúng tôi không hợp, nhưng tôi đủ hiểu lí do thực sự là gì.

Tôi và Lâm yêu nhau hơn một năm thì anh ngỏ ý đưa tôi về nhà anh chơi. Lâm nói, yêu tôi là xác định nên muốn giới thiệu tôi cho quen với gia đình.

Nhà Lâm giàu lắm, ở ngay nội thành Hà Nội. Thú thật, lúc anh đỗ xe trước cổng là tôi đã thấy choáng ngợp rồi, căn nhà 4 tầng sừng sững, xung quanh là sân vườn với cây ăn quả và cây cảnh. Ở giữa thủ đô mà có ngôi nhà như này, quả thực không phải dễ dàng gì.

Tôi biết nhà Lâm khá giả, nhưng khá đến mức này thì quả thực tôi chưa ngờ đến.

Sau lần đó, tình cảm của hai đứa vẫn tương đối tốt đẹp, dù tôi có đôi chút chạnh lòng vì hoàn cảnh xuất thân khá xa nhau quá. Tôi chỉ là dân quê, bố mẹ cũng đều lao động chân tay, trong khi xuất thân của anh thì thế. Tôi không nói với Lâm, nhưng những mặc cảm cứ lớn dần trong suy nghĩ.

Mô tả ảnh.
Ảnh minh họa

Thế rồi sau đó không lâu, Lâm đòi về nhà tôi chơi. Anh muốn thì tôi đồng ý thôi, vì sớm muộn gì mà chẳng phải đưa anh về.

Lâm chu đáo, chuẩn bị cả giỏ quà, hoa quả, bánh trái đầy đủ cả. Về quên nhà tôi hơn 200km nên hai đứa đi xe khách. Tôi đã báo trước với mẹ nên bố mẹ ở nhà đón chúng tôi. Bước vào đến ngõ, tôi thấy dáng mẹ niềm nở đi ra. Cùng lúc ấy, tôi thấy nét thẫn thờ trên gương mặt Lâm. Tôi hiểu rõ, anh đang nghĩ gì.

Nhà tôi nghèo, căn nhà gỗ ba gian đặc trưng miền núi bố mẹ làm tử thuở mới ra ở riêng, trong nhà cũng chẳng có gì giá trị, thực ra thì ở quê nhà nào cũng thế cả, làm ruộng, đủ ăn thôi là tốt lắm rồi.

Lâm theo tôi vào nhà, chuyện trò qua loa, tôi để ý bữa ăn anh ăn rất ít.

Đang ăn dở bữa cơm thì có người đến nhà tôi, là cô hàng xóm, trên vai khoác một tải gì đó cồng kềnh. Cô gọi mẹ tôi, có mua chai nhựa không, hóa ra mẹ tôi đang thử nghề thu gom đồng nát.

Hôm sau vừa sáng ra, Lâm nói với tôi nhà có việc nên về gấp. Thấy thái độ của anh, tôi biết anh đang nghĩ gì. Quả thực, từ sau lần đó, Lâm khác lắm, thường trốn tránh tôi, hơn 1 tháng sau anh hẹn gặp tôi và nói lời chia tay.

Tôi hỏi lý do là gì, Lâm nói chúng tôi không hợp nhau, hoàn cảnh cũng khác xa nhau quá, có lấy về cũng khó lòng mà hòa hợp.

Tôi chỉ biết cười chua chát khi nghe Lâm nói, quả thực mọi thứ đúng như tôi dự đoán. Tôi chấp nhận lời chia tay, mà giờ chẳng chấp nhận tôi còn có thể làm gì khác, níu kéo ư? Tôi không thể, với một người không coi trọng gia đình tôi như thế.

Từ sau hôm đó, chúng tôi tuyệt nhiên không liên lạc gì với nhau nữa cả. Tôi không tiếc một người như thế, nhưng tôi tiếc quãng thời gian chúng tôi yêu nhau, dù sao tình cảm đó cũng là rất thật. Tôi tự dặn mình không khóc, không đau lòng, nhưng thú thật, vẫn cứ buồn mãi chẳng nguôi ngoai.

"Phần dưới" của phụ nữ thế nào thì vận mệnh, tình duyên thế ấy
(Chia sẻ) - (Phunutoday) - Theo nhân tướng học, nhìn một số bộ phận cơ thể từ phần hông trở xuống của phụ nữ có thể đoán biết vận mệnh, tình duyên của người phụ nữ đó.
9 kiểu phụ nữ  hễ đến gần là đàn ông “chạy mất dép”
9 kiểu phụ nữ hễ đến gần là đàn ông “chạy mất dép”
(Chia sẻ) - (Phunutoday) - Đàn ông tuy không nói ra, nhưng họ rất để ý khi lựa chọn cô gái cho mình, chàng sẽ tránh xa những mẫu phụ nữ dưới đây.
Sai lầm lớn nhất cuộc đời tôi là lấy người đã một lần đổ vỡ
Sai lầm lớn nhất cuộc đời tôi là lấy người đã một lần đổ vỡ
(Chia sẻ) - (Phunutoday) - Tôi không có ý nói tất cả mọi người có hoàn cảnh giống tôi, nhưng với bản thân mình, quyết tâm lấy một người đã từng đổ vỡ hôn nhân là sai lầm
Nỗi ân hận tột cùng của người chồng tự tay dâng vợ cho người khác
Nỗi ân hận tột cùng của người chồng tự tay dâng vợ cho người khác
(Chia sẻ) - (Phunutoday) - Tôi đang sống trong quãng thời gian ân hận và đau đớn nhất cuộc đời. Nhìn người vợ trẻ u uất trầm cảm, có lúc lại ngây ngô điên dại, tôi chỉ muốn
5 mẫu đàn ông dễ bị cắm sừng nhanh và nguy hiểm nhất
5 mẫu đàn ông dễ bị cắm sừng nhanh và nguy hiểm nhất
(Chia sẻ) - (Phunutoday) - Không chỉ riêng phụ nữ dễ bị phản bội, theo những chuyên gia tâm lý, những mẫu đàn ông dưới đây rất dễ bị cắm sừng.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn
TIN MỚI CẬP NHẬT