Thôi đành ru lòng mình vậy, vờ như mùa đông đã về!

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - My nhẹ bước trên con phố nhỏ, trời cuối thu se lạnh, cô không biết giờ này Hoàng của cô đang ở đâu...

My dừng lại bên quán cà phê ven hồ thân quen, ngày xưa khi còn yêu nhau cô và anh thường hay lui tới quán này. Đây là một quán nhỏ, khuất sâu trong góc hồ cạnh mấy cây phượng và xà cừ cổ thụ. My thích quán cà phê này bởi sự tĩnh lặng, yên ả của nó.

Cô và anh thường hay ngồi ở chiếc bàn kê sát ngoài cửa sổ, hướng ra ngoài hồ. Ở đây vừa kín đáo, yên tĩnh lại có thể nhìn bao quát cả hồ.

My lặng lẽ ngồi xuống chỗ ngồi thân quen, cô thấy cô đơn và trống vắng vô cùng. Những ký ức về Hoàng lại hiện lên trong tâm trí cô, rõ nét.

My nhớ lại những lần cô và anh còn bên nhau, mỗi buổi tối thứ 7 hàng tuần, Hoàng đều tới chở My đi dạo. Mọi ngõ ngách, mọi con đường Hà Nội, dường như chẳng còn chỗ nào chưa in dấu chân 2 người. Hoàng có thói quen chở My lòng vòng ngắm Hà Nội về đêm. Anh nói “Anh chỉ muốn được cùng em đi mãi như thế này thôi, ở bên em thế này, anh mong thời gian hãy trôi chậm lại, anh nhớ em, nhớ em ngay cả khi ở cạnh em thế này My ạ”, những lúc như thế My thấy hạnh phúc đến vô cùng, cô ngỡ rằng sẽ không bao giờ có thể xa anh.

Hoàng chăm sóc yêu chiều My, khiến My luôn thấy mình bé bỏng, yếu ớt, muốn được Hoàng chở che, bao bọc. Mấy năm yêu nhau, Hoàng rất ít khi cáu giận hoặc làm My buồn lòng, chính vì thế My yêu và tin Hoàng tuyệt đối.

Chỉ còn mấy tháng nữa thôi là My tốt nghiệp Đại học, Hoàng cũng đã xin được việc làm ổn định tại một công ty truyền thông lớn. Anh và cô đã xác định đợi My ra trường là sẽ làm đám cưới. My hạnh phúc lắm, cô đã mơ về ngôi nhà có những đứa trẻ xinh của cô và anh. Cô sẽ làm một người vợ tốt, một người mẹ tốt, cô và anh sẽ sống trọn đời bên nhau êm ái. Chỉ nghĩ đến thế thôi, là My đã thấy lâng lâng rồi.

Mô tả ảnh.
Ở nơi xa xôi ấy, Hoàng có nhớ cô như cô nhớ anh không? (Ảnh minh họa)

Nhưng rồi, người tính không bằng trời tính, đùng một cái, Hoàng được công ty cử đi học tại nước ngoài 2 năm. Trong thời gian làm việc tại công ty, Hoàng luôn tỏ ra là một nhân viên chăm chỉ, mẫn cán với công việc, chính vì thế anh rất được lòng lãnh đạo. Việc được đi học tại nước ngoài là một việc rất bất ngờ đối với Hoàng, vì trước giờ công ty chưa hề có tiền lệ nào như thế. Đây là cơ hội lớn cho Hoàng học tập, sau này có thể giúp ích nhiều cho sự nghiệp của anh, nhưng nếu anh đi những 2 năm trời đằng đẵng, không biết My sẽ như thế nào…

Cuối cùng, Hoàng quyết định nói chuyện này cho My, mọi sự quyết định, anh sẽ để My chọn lựa. Nghe Hoàng nói, My choáng váng lắm, cô tưởng như trời đất sụp xuống dưới chân cô. Hơn 4 năm nay, cô đã quen có anh bên mình, chưa bao giờ cô xa Hoàng đến 1 tháng trời, bây giờ anh đi những 2 năm, cô biết phải làm sao…

My băn khoăn và đấu tranh tư tưởng nhiều ghê gớm. Cuối cùng, cô vẫn chọn lựa để Hoàng đi. Ngày tiễn anh ra sân bay, My cứ thế ôm Hoàng mà khóc, còn anh ôm cô vỗ về, an ủi “Chờ anh về, My nhé! Anh sẽ nhớ em nhiều lắm đấy!”

Những ngày Hoàng mới đi, My buồn và nhớ anh vô cùng, thực ra cô không hề muốn để anh đi, nhưng cô không thể ích kỷ chỉ nghĩ cho mình. Đây là cơ hội tốt cho anh, nếu không nắm lấy, sau này có thể sẽ không bao giờ còn nữa. My buồn, nhưng cô lúc nào cũng phải tự an ủi mình, Hoàng đi rồi sẽ lại về với cô thôi.

My ra khỏi quán cà phê, cô dạo bước quanh bờ hồ. Mùi hoa sữa cuối thu từ đâu bay đến, thơm nồng nàn… Ngực My chợt nhói lên, nỗi nhớ anh ùa về bóp nghẹt trái tim cô, một giọt nước mắt khẽ lăn dài trên má.

Ngoài kia, trời sắp lập đông rồi, không biết Hoàng của cô có lạnh nhiều không. My bước đi, bóng dáng bé nhỏ khuất dần trong biển người mênh mông. My ru lòng mình trong nỗi nhớ về anh trước những ngày lập đông như thế.

Vợ ngoại tình và cái thai oan nghiệt!
(Chia sẻ) - Máu nóng trong người bốc lên, tôi chỉ muốn xông vào cho người đàn bà lăng loàn này một trận, rồi đuổi cô ta cùng với cái thai oan nghiệt kia ra đường ngay lập tức.
Hết yêu nhau rồi, xin hãy giữ lại chút lòng tự trọng!
(Chia sẻ) - Trên thế giới này, có bao nhiêu người thì sẽ có bấy nhiều cách yêu!
Theo:  khoevadep.com.vn copy link