Tình như sương như khói!

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Có những cuộc tình mỏng manh đến mức chỉ cần tắt điện thoại, block Facebook là đã có thể vĩnh viễn không gặp nhau.

Trên đời này, thứ tình cảm thiết tha, sâu đậm nhất nhưng đồng thời cũng nhạt nhẽo, phôi phai nhất có lẽ chính là tình yêu.

Đến như thi sĩ Xuân Quỳnh khi đang say trong men tình còn phải thốt lên “Em đâu dám nghĩ là vĩnh viễn/ Hôm nay yêu mai có thể xa rồi” Quả thực là như vậy, tình yêu có ai đoán trước được tương lai, hôm nay có thể yêu thương lắm, nhớ nhung lắm, nhưng ngày mai có thể 1 trong 2 người đã quay mặt bước đi rồi. Có phải chăng, do người ta yêu nhanh quá, thương nhanh quá, thứ cảm xúc bồng bột nhất thời qua giai đoạn tò mò, háo hức nhanh chóng phai phôi.

Tình yêu là điều kỳ diệu nhất mà tạo hóa đã ban tặng cho con người. Ban đầu, họ chỉ là những người dưng xa lạ, thế rồi họ gặp nhau, yêu nhau, muốn được hi sinh, bảo vệ cho nhau. Tình yêu làm người ta trở nên cao thượng, biết hi sinh “cái tôi” để hướng tới hạnh phúc chung. Tình yêu làm người ta trưởng thành hơn, chín chắn hơn, biết phấn đấu vì một tương lai tươi đẹp. Tình yêu, dạy cho con người ta biết sống vì người khác, làm chữ “nhân” trong mỗi con người tròn vẹn, rõ ràng hơn. Tình yêu dễ thương như vậy, cớ sao con người lại để nó tàn phai?

Mỗi người trong cuộc đời này, việc tìm được một tình yêu chân chính không bao giờ là chuyện dễ dàng. Có 1 số ít người may mắn, yêu, kết hôn và hài lòng tuyệt đối với sự lựa chọn của mình, nhưng cũng có người long đong, lận đận mãi với biết bao cuộc tình mà chẳng tìm được một bến đỗ bình yên. Thậm chí, ngay cả khi kết hôn rồi, tình yêu còn có thể thay đổi. Tình yêu là thứ luôn chuyển động không ngừng. Tình yêu không nằm ở lý trí, nó phụ thuộc hoàn toàn vào cảm xúc.

Mô tả ảnh.
Tình yêu không nằm ở lý trí (Ảnh minh họa)

 

Tình yêu có thể tự nhiên mà có, nhưng tình yêu không thể cứ tự nhiên mà tồn tại. Khi người ta yêu nhau, người ta buộc phải có trách nhiệm với nhau, người ta có thể yêu ngay từ ánh mắt đầu tiên, yêu không lí do, không mục đích. Thế nhưng, đã yêu nhau rồi, người ta phải có trách nhiệm nuôi dưỡng tình yêu đó, không để nó héo úa, tàn phai rồi biến mất.

Những người tình trong tình yêu! Đã yêu rồi xin hãy giữ tấm lòng chân thật, xin cứ tin tưởng nhau bằng niềm tin trọn vẹn thuở ban đầu. Hãy cùng nhau vun đắp, thu vén cho tình yêu ngày một đậm đà, bền vững. Tình yêu là thứ tình xinh đẹp, hãy để nó được nở hoa, rồi bạn sẽ thu về trái ngọt.

“Đội vợ lên đầu là trường sinh bất lão”
(Chia sẻ) - “Vợ mình, mình không chiều thì còn chiều ai nữa”, Phúc xởi lởi, vừa nói với mấy chiến hữu trên cơ quan vừa liếc nhanh chiếc đồng hồ treo trong phòng làm việc.
Cay đắng: Vợ phản bội trước ngày cưới
(Chia sẻ) - Mấy ngày nay, Hùng sống trong dằn vặt và thù hận. Anh không biết phải tiếp tục chung sống thế nào với Mai, sau chuyện ghê tởm mà cô gây ra ngay trước ngày lên xe hoa.
Phải làm gì khi tình cũ đòi gặp mặt?
(Chia sẻ) - Con người tôi, suy nghĩ tôi bây giờ như chia thành 2 nửa. Một nửa cho chồng, còn một nửa lại luôn hướng về anh – mối tình đầu dang dở.

 

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn
TIN MỚI CẬP NHẬT