Yêu nhau hơn 10 năm, sững sờ khi biết lý do người yêu chia tay

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Tôi yêu Lâm, một lòng chờ anh đến năm 30 tuổi. Lâm bỏ tôi với lý do, tôi già.

Tôi và Lâm học chung lớp đại học, mất một năm đầu quen biết xã giao, đến năm thứ 2 thì chúng tôi yêu nhau. Lâm quê trên Tuyên Quang, còn tôi ở Bắc Ninh.

Thời gian đầu, chúng tôi yêu nhau rất sâu đậm, tình yêu sinh viên, vô tư trong sáng. Cả 2 đều ở ký túc xá, tối nào chúng tôi đều cùng nhau đi dạo dưới sân trường, nói chuyện rất vui vẻ.

Đến năm thứ 3, giữa chúng tôi xảy ra chuyện đó, gần gũi nhau 1 lần rồi thì chắc chắn sẽ có lần nữa, cứ như thế, thay vì những buổi tối đi dạo, chúng tôi đưa nhau vào nhà nghỉ.

Năm tư, chúng tôi quyết định rời ký túc ra ngoài thuê phòng trọ sống chung. Cuộc sống không khác gì vợ chồng, có chăng là không có giấy tờ đăng ký mà thôi. Được 3 tháng, tôi dính bầu, lúc đó cả 2 đứa đều vô cùng sợ hãi, tôi hỏi Lâm phải làm sao, Lâm nói, bây giờ chúng tôi chưa thể sinh con được, vì 2 đứa còn đi học, lấy nhau, đẻ con ra thì lấy gì mà nuôi. Sau bao nhiêu dằn vặt, đau khổ, cuối cùng tôi nhắm mắt đi hút thai. Từ lần đó, chúng tôi cẩn thận hơn, lúc nào cũng dùng biện pháp khi gần gũi.

2 đứa ra trường, mất hơn 1 năm đầu làm việc linh tinh, cuối cùng chúng tôi cũng tìm được công việc tốt trong công ty tư nhân. 2 đứa cũng đi lại 2 bên gia đình, xác định cưới nhau. Nhưng vì cả 2 mới đi làm, nên đều nghĩ cứ từ từ mới cưới, giờ mà cưới về sẽ nhiều thứ phải lo, không có thời gian cho sự nghiệp.

Thấm thoắt, chúng tôi cũng 26 tuổi. Lúc này, mọi thứ gần như ổn định. Tôi hỏi Lâm về đám cưới, Lâm nói cho anh thêm chút thời gian, sắp tới công ty anh có công trình trong Đà Nẵng, anh phải theo vào đó 1 năm, trong thời gian đó, anh sẽ ít được về, đợi anh lo xong chuyện này sẽ cưới tôi. Tôi chấp nhận.

Rồi 1 năm nữa lại qua đi. 27 tuổi, tôi bắt đầu sốt ruột chuyện chồng con, bố mẹ tôi ở quê cũng hối thúc liên tục, mẹ tôi lúc nào gọi điện lên cũng căn dặn, con gái có thì, mày không lấy chồng đi định để bao giờ nữa. Không phải tôi không muốn, nhưng Lâm không ngỏ ý gì thì tôi biết làm sao.

Mô tả ảnh.
Biết lý do thực sự Lâm đòi chia tay, tôi vô cùng căm hận (Ảnh minh họa)

Hôm đó, tôi đã nói chuyện rất thẳng thắn với Lâm, rằng mối quan hệ của chúng tôi không phải 1 sớm 1 chiều nữa, yêu nhau gần chục năm, sống với nhau cũng gần như thế, cứ già nhân ngãi non vợ chồng thế này đến bao giờ. Lâm lại động viên tôi, bảo chúng mình giờ khác gì vợ chồng nữa, giấy tờ quan trọng gì đâu. Công ty anh đang có dự án điều chỉnh nhân lực, anh nói muốn học cao học, có bằng thạc sĩ rồi đường công danh sẽ mở rộng với anh. Lâm nói tôi hãy cố gắng chờ anh, cho anh cơ hội phấn đầu nốt lần này nữa thôi.

Năm chúng tôi 30 tuổi, Lâm có bằng thạc sĩ. Nhìn lại mình, tôi thấy mình rệu rã, già nua nhiều quá. Mặt mũi đầy nếp nhăn, tăng đến chục cân kể từ khi ra trường. Còn Lâm thì phong độ ngời ngời, có lẽ, sự đủ đầy về tình cảm, viên mãn về sự nghiệp khiến Lâm ngày càng lịch lãm.

Thời điểm này, tôi ép cưới liên tục. Tôi cảm giác Lâm đang cố tình kéo dài việc không muốn kết hôn với tôi. Chúng tôi thường xuyên cãi nhau. Cuối cùng, Lâm nói muốn chia tay tôi vì anh cảm thấy quá mệt mỏi, rằng tôi không thông cảm cho anh, chúng tôi không hợp nhau, đến khi cưới rồi sinh con thì còn mệt mỏi cỡ nào.

Tôi vô cùng choáng váng, thật không ngờ Lâm lại có thể thốt ra lời chia tay dễ dàng như thế. Tôi đã dành cho Lâm cả tuổi trẻ, bây giờ anh ta nói chúng tôi không hợp nhau. Chẳng nhẽ, thời gian qua là Lâm chỉ lợi dung tôi hay sao.

Ngay tối hôm đó, Lâm đi cả đêm không về, bỏ lại một mình tôi khóc lóc, đau khổ đến ngất lên ngất xuống. Mấy ngày tiếp theo, tôi cũng không liên lạc được với Lâm thì bỗng nhận được cuộc gọi từ một cô bạn gái. Tôi không còn nhớ rõ  cô bạn ấy nói gì, chỉ biết rằng, cô ấy nói với tôi rằng, Lâm nói với chồng cô ấy, vốn là bạn chung của chúng tôi rằng, Lâm bỏ tôi là vì tôi già quá. So với Lâm, tôi nhìn cứ như chị gái khiến anh cảm thấy xấu hổ khi đi cùng.

Từng lời cô bạn kể như dao cắt vào tim tôi. Thật không ngờ đấy mới là lý do chính Lâm bỏ tôi. Tôi thương mình, căm hận anh ta đến xương tủy. Tôi phải làm gì bây giờ đây? Tôi có nên dễ dàng chấp nhận việc bị anh ta đối xử với tôi như vậy không, hay nên gặp anh ta để làm rõ mọi chuyện, thú thực, tôi không cam tâm.

Chồng chỉ tay vào mặt vợ quát: “Cô cút ngay cho khuất mắt tôi”
Chồng chỉ tay vào mặt vợ quát: “Cô cút ngay cho khuất mắt tôi”
(Chia sẻ) - (Phunutoday) - Tôi từng hãnh diện với gia đình, bạn bè khi nhận được lời cầu hôn của Tú – người đàn ông vàng 10.
5 điều 'hư hỏng' của nàng khiến chàng thêm yêu da diết
5 điều 'hư hỏng' của nàng khiến chàng thêm yêu da diết
(Chia sẻ) - (Phunutoday) - Với phái “mày râu”, họ thường bị cuốn hút bởi một cô nàng “hư hỏng”, những điều “hư hỏng” ấy khiến cho bạn thêm cuốn hút và hấp dẫn.
Top 4 con giáp chiều vợ nhất trần đời
Top 4 con giáp chiều vợ nhất trần đời
(Chia sẻ) - (Phunutoday) - Sống với những chàng trai thuộc 4 con giáp này, các cô gái sẽ luôn luôn vui vẻ và hạnh phúc vì được các chàng chiều chuộng nhất trên đời.
Muốn ly hôn khi biết lý do cưới 2 năm vợ vẫn không có bầu
Muốn ly hôn khi biết lý do cưới 2 năm vợ vẫn không có bầu
(Chia sẻ) - (Phunutoday) - Vô tình phát hiện ra vỉ thuốc trong túi xách vợ, tôi bàng hoàng khi biết lý do tại sao cưới nhau 2 năm vợ tôi vẫn không có bầu.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn
TIN MỚI CẬP NHẬT