Chia tay "bóc phốt" xưa rồi, giờ muốn chia tay thì cứ làm thế này để cả hai cùng vui vẻ

( PHUNUTODAY ) - Khi tình đã cạn, thay vì gào khóc, bóc mẽ người yêu, bạn hoàn toàn có thể giải quyết sự việc một cách nhẹ nhàng, êm thấm khiến ai nhìn vào cũng nể

Khi tình yêu đã phai tàn, người ta chợt thấy khó xử vì mình muốn dứt tình còn người ở lại chưa cam tâm kết thúc. Vậy thay vì bới móc khuyết điểm của họ để lấy cớ chia tay, bạn hoàn toàn có thể làm điều này để giữ sự hoà khí mà ai nghe cũng nể.

chia-tay-boc-phot-kem-san

 

Đừng ép họ nghe "hung tin" đột ngột

Trước khi bạn quyết định đặt dấu chấm hết cho mối tình này, cần chuẩn bị một kế hoạch chu toàn để cả hai có thể ra đi trong vui vẻ. Nếu bạn nói lời chia tay quá đột ngột, đối phương có thể bị sốc, trong lúc hoảng loạn sẽ có hành vi tiêu cực hoặc liên tục quấy rối tới cuộc sống sau này của bạn.

Hãy chuẩn bị những lời muốn nói với họ và tìm một thời điểm phù hợp nhất để nói ra. Thái độ dứt khoát, lý lẽ thuyết phục cùng thái độ tích cực sẽ giúp họ hiểu và chấp nhận được vấn đề.

chia-tay-boc-phot-kem-san

 

Tìm lời khuyên từ người thân

Đôi khi quyết định chia tay vội vàng sẽ khiến bạn cảm thấy hối hận ngay sau đó. Hãy tham khảo ý kiến của gia đình và bạn bè để có quyết định đúng đắn hơn. Người ngoài cuộc với cái nhìn khách quan sẽ giúp sẽ lắng nghe và chia sẻ ý kiến đúng đắn với bạn.

Tuy nhiên, lời khuyên chỉ mang tính chất đóng góp, còn cái quan trọng là lý trí và con tim của bạn. Nếu bạn đã thực sự hết yêu thì nên nhanh chóng chia tay, tránh để đối phương phải yêu một người không yêu mình.

chia-tay-boc-phot-kem-sang-5

Học hỏi kinh nghiệm chia tay

Hỏi kinh nghiệm của người khác không phải một ý kiến tồi. Cách ứng xử của những người đi trước sẽ giúp bạn lựa chọn được cách ứng xử phù hợp với mình. 

Lắng nghe ý kiến của người khác giúp bạn nhận ra những gì là quan trọng và cần được chú ý trong quá trình chia tay. Bạn sẽ có cái nhìn sâu sắc và toàn cảnh hơn về người ấy, thậm chí có thể làm thay đổi suy nghĩ và cách nhìn của bạn về người ấy. Đôi khi chia tay không hẳn sẽ trở thành kẻ thù mà có thể trở thành bạn.

chia-tay-boc-phot-kem-san

 

Nói "KHÔNG" với việc đăng lên mạng xã hội

Đây là một ý tưởng tồi tệ bởi nó cho thấy bạn thiếu tôn trọng đối phương. Hãy đặt mình vào vị trí của họ mà xem, khi tình yêu đang bình thường mà người kia lại nói bóng gió muốn chia tay trên mạng xã hội quả thực là một sự xúc phạm lớn với họ. Để kết thúc mối quan hệ này, hãy thẳng thắn đối mặt với người kia và nói cho họ biết bạn muốn gì.

chia-tay-boc-phot-kem-san

 

Quy tắc vàng

Nhớ những gì bạn được dạy khi còn nhỏ và áp dụng cho hiện tại: “Đối xử tử tế với người khác nếu như bạn cũng muốn được đối xử như thế”. Nếu bạn không muốn nhận lấy “hậu quả” tồi tệ sau chia tay thì tốt hơn hết nên xử sự một cách có tình nghĩa, để cho dù không còn là gì của nhau nhưng vẫn khiến người ấy yêu quý và ngưỡng mộ bạn.

chia-tay-boc-phot-kem-sang-6
Theo:  khoevadep.com.vn copy link