Chiến sĩ bảo vệ Trường Sa 1988 vừa được vinh danh

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Ông Dương Minh Đỗ cũng khẳng định có trong số những tấm gương được biểu dương có các chiến sĩ và thân nhân của các chiến sĩ đã từng tham gia hải chiến Trường Sa - trận đánh Gạc Ma 1988.

Tại hội nghị, Bộ trưởng Bộ Lao động - thương binh và xã hội Phạm Thị Hải Chuyền nêu rõ: Nhiều thương binh, gia đình liệt sĩ và người có công với nước nói chung, những người trực tiếp tham gia bảo vệ chủ quyền biển đảo và biên giới nói riêng không ngừng phấn đấu vươn lên, nối tiếp truyền thống anh hùng trong học tập, công tác, lao động sản xuất.

Theo báo cáo tại Hội nghị, hiện cả nước có khoảng 8,8 triệu đối tượng người có công, chiếm gần 10% dân số. Trong đó, có hơn 1 triệu liệt sĩ, gần 800 nghìn thương binh và người hưởng chính sách như thương binh...

Bộ trưởng Bộ LĐTBXH Phạm Thị Hải Chuyền trao tặng bằng khen cho các tấm gương tiêu biểu trong sự nghiệp bảo vệ biên giới, biển đảo tại Hội nghị.

Hội nghị đã được nghe các báo cáo thành tích của các đại biểu người có công tiêu biểu đã vượt lên thương tật, bệnh tật, vượt qua muôn vàn khó khăn giữ vững biên cương và biển đảo Tổ quốc. Họ là những tấm gương sáng về lòng yêu nước, về ý chí kiên cường ấy đã góp phần giáo dục thế hệ trẻ noi theo, bảo vệ vững chắc thành quả cách mạng góp phần xây dựng và phát triển đất nước.

Đó là những tấm gương như ông Nguyễn Văn Dũng; sinh năm 1966; là thương binh hạng 2/4, hiện đang sống tại tổ 14 Đường Đệ, phường Vĩnh Hòa, thành phố Nha Trang, tỉnh Khành Hòa. Tháng 02/1987 ông Dũng lên đường nhập ngũ và sau hơn 6 năm đi phục vụ chiến đấu bảo vệ Quần đảo Trường Sa và bị thương ngày 03/5/1989 tại đảo Nam Yết.

Sau khi phục viên về địa phương, ông Dũng bắt đầu bằng nghề kinh doanh, đã thành lập doanh nghiệp tư nhân với thương hiệu Lữ Quán Thiên Phước, hàng năm thu nhập gần 1,5 tỷ đồng, nộp ngân sách nhà nước hơn 150 triệu đồng, chấp hành tốt các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước. Tích cực tham gia các hoạt động chăm sóc, giúp đỡ người có công, mỗi năm, ủng hộ các quỹ từ thiện hàng trăm triệu đồng, đã được các cấp từ Trung ương đến địa phương khen thưởng.

Trao đổi với phóng viên PhunuToday, ông Dương Minh Đỗ, phó Cục trưởng Cục Người có công Bộ LĐ-TB&XH cho biết: "Tham gia hội nghị có 240 đại biểu là người có công tiêu biểu đã và đang thực hiện nhiệm vụ bảo vệ biên giới, biển đảo quê hương và thân nhân liệt sỹ đại diện cho hơn 8,8 triệu người có công trong cả nước".

Bên cạnh đó, ông Dương Minh Đỗ cũng khẳng định có trong số những tấm gương được biểu dương có các chiến sĩ và thân nhân của các chiến sĩ đã từng tham gia hải chiến Trường Sa - trận đánh Gạc Ma 1988.

Trên thực tế điều này là một hoạt động vô cùng ý nghĩa có ý nghĩa tinh thần hết sức to lớn đối với những người còn sống cũng như các chiến sĩ đã dũng cảm chiến đấu và hy sinh cho sự nghiệp bảo vệ biển đảo của Tổ quốc. 

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn