Chiêu cực đơn giản tránh rối loạn thị giác do dùng máy tính

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Chớp mắt có tác dụng giúp mắt trải đều nước mắt trên bề mặt nhãn cầu để mắt được trơn, trong sáng và loại bỏ những bụi bẩn trên bề mặt nhãn cầu..

sức khỏe, chăm sóc sức khỏe, rối loạn thị giác, làm mẹ, văn phòng, máy tính
Chiêu cực đơn giản tránh rối loạn thị giác do dùng máy tính.

Nghỉ ngơi ngắt quãng

Để làm giảm tình trạng mỏi mắt, mỏi cổ, đau lưng, mỏi vai, cần nghỉ ngơi ngắt quãng thường xuyên. Nên nghỉ khoảng 15-20 phút sau khoảng 2 giờ làm việc với máy tính.

Khám mắt đều đặn và luyện tập những thói quen tốt có thể giúp phòng tránh được những ảnh hưởng hội chứng thị giác do sử dụng máy tính gây ra.

Luyện tập thị giác

Để giảm bớt mệt mỏi mắt, mỗi 20 phút ta nên nhìn ra xa.

Bài tập khác: Nhìn một vật ở xa 10-15 giây sau đó nhìn một vật ở gần 10-15 giây, lập lại 10 lần. Việc này giúp tránh được tình trạng mắt điều tiết quá nhiều do nhìn vào màn hình máy tính kéo dài.

Chớp mắt

Khi sử dụng máy tính, mắt phải mở to hơn, số lần chớp mắt chỉ còn khoảng 6-7 lần/phút do mắt phải tập trung vào một điểm ở khoảng cách gần.

Bình thường, số lần chớp mắt trung bình là 14 lần/phút. Chớp mắt có tác dụng giúp mắt trải đều nước mắt trên bề mặt nhãn cầu để mắt được trơn, trong sáng và loại bỏ những bụi bẩn bám trên bề mặt nhãn cầu.

Khi mắt chớp ít, mắt sẽ bị khô và mờ giống như kính xe hơi bị bám bụi nhiều mà không được lau rửa.

Thủ phạm gây bệnh phụ khoa nghiêm trọng của chị em văn phòng
Chị em văn phòng có nhiều nguy cơ mắc bệnh phụ khoa vì những thủ phạm không ngờ. Bạn đã biết những điều này chưa?
Theo:  khoevadep.com.vn copy link