Chính thức phá bỏ khóa tình yêu trên cây cầu huyền thoại ở Paris

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Hàng trăm ngàn chiếc khóa tình yêu chính thức bị dỡ bỏ trên cây cầu huyền thoại Pont des Arts, thay vào đó là những tấm kính cường lực.

Sau nhiều lần sập rào chắn do các ổ khóa quá nặng, chính quyền thành phố Paris đã buộc phải đưa ra quyết định chính thức phá bỏ những ổ khóa trên thành cầu Pont des Arts, để thay thế vào đó là những tấm kính cường lực.

Mô tả ảnh.
Bấm khóa tình yêu trên cầu Pont des Arts từ lâu đã quen thuộc với các du khách.
Mô tả ảnh.
Nhiều cặp đôi chọn đây là nơi ghi dấu ấn trong ngày cưới của mình.

Khóa tình yêu trên cầu Pont des Arts rồi quăng chìa xuống sông Seine bên dưới đã trở thành truyền thống của khách du lịch khi tới Pháp trong nhiều năm nay.

Nhiều năm trôi qua, cầu Pont des Arts đã mang trên mình hơn 700.000 ổ khóa các loại với trọng lượng gần một trăm tấn, gây hư hại cho kết cấu của di sản văn hóa UNESCO này.

Giờ đây những chiếc khóa đã chính thức bị dỡ bỏ từ ngày 1/6.

Mô tả ảnh.
Toàn bộ thành cầu cùng những ổ khóa bị dỡ bỏ từ ngày 1/6/2015.
Mô tả ảnh.
 

Nhiều người bày tỏ sự tiếc nuối về quyết định này của thành phố. Tuy nhiên, việc duy trì những chiếc ổ khóa trên cây cầu này dẫn đến hai vấn đề lớn: sự tổn hại đáng kể tới di sản của thành phố Paris và nguy hiểm với an ninh của khách du lịch.

"Chúng tôi muốn Paris vẫn là thành phố của tình yêu và sự lãng mạn", phó thị trưởng Paris, Bruno Julliard, cho biết. Theo ông Bruno, sẽ có những sáng kiến mới khuyến khích mọi người bày tỏ tình yêu của họ.

Năm ngoái, chiến dịch của thành phố kêu gọi chụp ảnh selfie, thay vì móc khóa lên cầu thất bại. Chính vì vậy, giới chức thành phố đã buộc phải đưa ra quyết định này.

Hiện tại, các công nhân tháo dỡ đã bắt tay vào việc cắt bỏ hoàn toàn rào chắn trên cầu Pont des Arts để thay thế bằng cách tấm kính cường lực khổng lồ.

Cầu tình yêu bị sập lan can vì... những chiếc khóa tình nhân
Cầu tình yêu bị sập lan can vì... những chiếc khóa tình nhân
(Khám phá) - (Phunutoday) - Chiếc cầu tình yêu Pont de Arts (Pháp) đã phải mang trên mình hàng triệu chiếc khóa. Sức nặng từ những chiếc khóa đã khiến cho 2.4 mét thành cầu bị đổ sập ngày chủ nhật 8/6 vừa qua.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn