Cho bé 3 tháng ngủ chung giường, sáng hôm sau bố mẹ phát hiện sự thật đau lòng này

( PHUNUTODAY ) - Nhiều gia đình thường chọn cách cho trẻ sơ sinh ngủ chung để tiện chăm sóc và tạo tình cảm gần gũi giữa cha mẹ với con cái. Nhưng điều này vô tình lại gây nguy hiểm cho bé.

Tại ở Bệnh viện Nhân dân số 1 của thành phố Sâm Châu tỉnh Hồ Nam, Trung Quốc người ta thấy nữ y tá vội vã bế một  đứa trẻ sơ sinh vào phòng cấp cứu. Tuy nhiên, em bé đã ngừng thở, tim ngừng đập và cơ thể dần cứng lại. Mặc dù các bac sĩ đã tìm đủ mọi cách để kích hoạt nhịp tim nhưng em bé vẫn không thể qua khỏi.

Theo chia sẻ của BS Dữu Kim Yến, trưởng khoa cấp cứu Bệnh viện Nhân dân số 1 thành phố Sâm Châu, cho biết: qua quá trình điều tra thăm hỏi bạn đầu thì được biết đứa trẻ mới vừa tròn 3 tháng tuổi. Và cha mẹ thường thích ngủ chung với em bé. Buổi đêm do sợ em bé lạnh, người bố đã mặc quần áo dày cho con. Nhưng khi ngủ say người lớn còn vô tình kéo chăn trùm cả đầu đứa trẻ.

Bé 3 tháng tuổi ngủ chung với cha mẹ và cái kết thảm

Bé 3 tháng tuổi ngủ chung với cha mẹ và cái kết thảm

Sau khi tỉnh dậy, thấy con trai đã không còn thở, gia đình liên vội vã đưa đứa bé đến bệnh viện thì đã quá muộn. Bác sĩ Dữu Kim Yến bày tỏ sự tiếc nuối, nếu em bé không ngủ chung với bố mẹ thì đã không có bi kịch đau xót này.

Cảnh báo những nguy cơ và phương pháp cho bé ngủ chung đúng cách

Tỷ lệ trẻ mắc hội chứng đột tử khi ngủ cùng bố mẹ tăng gấp 5 lần so với trẻ được ngủ riêng, theo nghiên cứu được các nhà khoa học Anh tiến hành với 1.500 trường hợp trẻ sơ sinh. Trên thực tế, khoảng 70% ca đột tử ở trẻ sơ sinh xảy ra là khi ngủ chung với bố mẹ.

Nếu như gia đình muốn cho trẻ ngủ chung với mình cần lưu ý tới những vấn đề sau:

Tuyệt đối cha mẹ ông bà không được che kín mặt mũi của trẻ sơ sinh bằng mền, khăn. Việc này dễ khiến trẻ bị nóng và nguy hiểm hơn có thể ngạt thở ảnh hưởng tới tính mạng của bé.

Cha mẹ nên chú ý tư thể ngủ của trẻ nhỏ

Cha mẹ nên chú ý tư thể ngủ của trẻ nhỏ

Không nên chọn giường ngủ của trẻ quá mềm, bởi điều này sẽ khiến trẻ dễ bị lún sâu vào bên dưới gây ngạt thở. Nếu lựa chọn cho bé ngủ trên ghế sofa, đệm mềm, gối bông, trẻ sơ sinh cần được quan sát và theo dõi kỹ lưỡng bởi người lớn.

Không được để trẻ sơ sinh ngủ một mình. Và trong những tháng đầu đời, hệ thần kinh và các phản xạ bảo vệ cơ thể chưa hoàn chỉnh, bố mẹ không nên để trẻ nằm ngủ một mình trong phòng để hạn chế tối đa những tai nạn đáng tiếc xảy ra.

Không cho bé nằm sấp quá lâu sẽ khiến trẻ khó thở, nằm ngửa lâu gây lép đầu vùng chẩm ... Cha mẹ nên thường xuyên điều chỉnh tư thế nằm cho bé thoải mái.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link