Sai lầm khi cho con ăn thịt bò mất sạch dinh dưỡng, bé càng ngày càng còi cọc dễ sinh bệnh

( PHUNUTODAY ) - Thịt bò giàu sắt, canxi, vitamin… tốt cho trẻ nhỏ nhưng mẹ không nên cho con ăn theo cách này kẻo gây bệnh.

Cho bé ăn thịt bò tái

Nhiều người thích chế biến thịt bò tái để cho phần thịt ngon, ngọt, mềm hơn thịt chín. Nhưng đây là thói quen xấu cần phải bỏ bởi nguy cơ gây bệnh rất cao. Nhất là khi bạn cho trẻ nhỏ dùng bởi hệ tiêu hóa của trẻ con non nớt ăn vào dễ nhiễm khuẩn, khó tiêu, ngộ độc.

Chính vì vậy, dđể đảm bảo sức khỏe, không lo sợ ký sinh trùng hoặc sán xâm nhập cơ thể, bạn nên bỏ thói quen ăn thịt bò tái mà nên nấu chín kỹ trước khi cho bé sử dụng.

Cho bé ăn thịt bò cùng thủy hải sản

Trong thịt bò chứa nhiều phốt pho rất cần cho việc hình thành xương, trong khi thủy sản lại rất giàu calci và magie. Vì thế, thịt bò và thủy hải sản không nên kết hợp với nhau vì thành phần dinh dưỡng có thể phản ứng với nhau khiến cho bé bị khó tiêu, đầy bụng.

Đồng thời, nếu mẹ cho bé ăn chung 2 loại thực phẩm này với nhau sẽ tạo ra sự kết tủa muối. Dạng muối này không những cản trở hấp thu phốt pho mà còn làm giảm tốc độ hấp thu canxi, dễ gây sỏi thận sớm cho bé.

Cho bé ăn thịt bò vào buổi tối

Trong thành phần thịt bò chứa nhiều chất sắt tốt cho sức khỏe, nhưng bạn không nên cho trẻ nhỏ ăn thịt bò vào buổi tối nếu nạp vào một lượng sắt lớn dễ gây chướng bụng, khó tiêu, làm ảnh hưởng giấc ngủ.

Không cho bé ăn thịt bò vào buổi tối

Không cho bé ăn thịt bò vào buổi tối

Ăn thịt bò khi có vết sẹo chưa lành

Một trong những sai lầm khi cho trẻ ăn thịt bò là khi vừa bé mới trải qua một cuộc phẫu thuật, bố mẹ thường nghĩ bổ sung thịt bò bởi chúng bổ máu. Nhưng đây là một sai lầm, bởi thịt bò là một trong những loại thực phẩm mà ai cũng nên kiêng ăn để tránh ảnh hưởng cho quá trình làm lành sẹo.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link