Cho bé ăn sáng đúng khung giờ vàng giúp trẻ cao lớn, phát triển toàn diện tốt

( PHUNUTODAY ) - Bữa sáng vô cùng quan trọng với con người, nhất là với trẻ nhỏ, mẹ nên cho con ăn đúng giờ để bé hấp thu được tốt hơn.

Bữa sáng từ 7-8 giờ

Theo các chuyên gia sức khỏe, muốn cho trẻ phát triển sức khỏe toàn diện mẹ nên cho con ăn sáng vào 7 - 8 giờ sáng. Nguyên nhân là nếu mẹ ăn sau 10 giờ sẽ ảnh hưởng đến mức độ thèm ăn và dễ ảnh hưởng tới bữa trưa của bé.

Khi mẹ cho bé ăn sáng đúng giờ sẽ giúp dịch vị dạ dày của bé tiết ra nhiều hơn, khiến cho bé ăn ngon miệng và phát triển sức khỏe toàn diện tốt. Đồng thời, khi mẹ cho bé ăn no buổi sáng giúp chúng ta nạp đủ năng lượng và ít có nhu cầu ăn vặt trong ngày không gây béo phì tăng cân cho bé.

 Với trẻ suy dinh dưỡng, chế độ ăn uống là vô cùng quan trọng bởi nó chính là “chìa khóa” để cải thiện sức khỏe và giúp trẻ bắt kịp đà tăng trưởng, phát triển chiều cao so với các bạn đồng trang lứa.

Chọn đồ ăn phù hợp với bé

Chọn đồ ăn phù hợp với bé

Chế độ ăn sáng tốt cho sức khỏe của bé

Thực phẩm giàu calo: Bữa sáng mẹ nên sử dụng thực phẩm giàu calo và chứa nhiều chất dinh dưỡng hàng ngày sẽ tốt cho sự tăng trưởng của trẻ. Mẹ nên cho bé ăn nhiều thực phẩm giàu calo bao gồm: Các loại hạt vỏ cứng, bơ đậu phộng, pho mát, sữa, bơ và trái cây khô,... Ngoài các thực phẩm kể trên, bạn có thể cho trẻ sử dụng thêm sữa bột, các loại súp và thịt hầm để giúp bữa ăn của trẻ bị suy dinh dưỡng thêm phong phú cung cấp đủ dưỡng chất cho bé phát triển chiều cao vượt trội

Thực phẩm giàu canxi và vitamin: Bữa sáng mẹ nên bổ sung thực phẩm giàu canxi là khoáng chất rất cần thiết trong việc phát triển hệ xương, đặc biệt là những trẻ bị suy dinh dưỡng dạng thấp còi thì chủ yếu là do thiếu canxi. Mẹ nên cho bé ăn trứng, súp lơ xanh,…

Cho bé ăn sáng đúng giờ tốt cho sức khỏe

Cho bé ăn sáng đúng giờ tốt cho sức khỏe

Thực phẩm giàu protein: Theo các chuyên gia về dinh dưỡng khuyên cha mẹ cần bổ sung thực phẩm giàu protein hay các loại thức ăn có chứa nhiều chất đạm trong chế độ ăn của những trẻ bị suy dinh dưỡng. Mẹ nên cho bé ăn bữa sáng có đủ tinh bột, dưỡng chất để phát triển sức khỏe toàn diện.  

Theo:  khoevadep.com.vn copy link