Cho bột giặt hay nước giặt vào máy giặt thì tốt hơn? Nhiều người ngớ người khi biết sự khác biệt

( PHUNUTODAY ) - Khi dùng máy giặt, nhiều người cứ nghĩ dùng bột giặt sẽ tốt. Sự thật không như họ nghĩ.

Ngày nay, trong mỗi gia đình, chúng ta không thể thiếu một số thiết bị gia dụng cần thiết, và máy giặt là một trong những thiết bị được sử dụng hàng ngày. Điều này đã đem lại sự thoải mái và tiện lợi tuyệt vời cho cuộc sống của chúng ta, đồng thời giải phóng đôi tay chúng ta khỏi công việc giặt giũ. Chỉ cần gom quần áo bẩn hàng ngày, chúng ta đơn giản chỉ cần đặt chúng vào máy giặt, thêm nước giặt hoặc bột giặt và nhấn nút khởi động - và tất cả đã xong. 

Cho bột giặt hay nước giặt thì tốt hơn?

Để hiểu được liệu bột giặt hay nước giặt có hiệu quả hơn, chúng ta cần xác định sự khác biệt cụ thể giữa hai loại này và nguyên tắc làm sạch quần áo mà chúng hoạt động.

Thực tế, từ góc độ hóa học, sự khác biệt về thành phần giữa bột giặt và nước giặt không lớn và không đáng kể, cả hai đều có khả năng tẩy rửa tương tự, đồng thời cung cấp các enzym và chất làm trắng để làm sạch bề mặt quần áo.

nen-dung-nuoc-giat-hay-bot-giat-thi-quan-ao-se-sach-hon-3

Chúng ta hiểu rằng bột giặt là một chất rắn, và để tận dụng tác dụng làm sạch của nó, bột giặt cần phải được hoàn toàn hòa tan trong nước khi giặt. Tuy nhiên, trong thực tế, nhiều người thường thêm bột giặt trực tiếp vào quần áo mà không hòa tan trước. Điều này có thể dẫn đến việc bột giặt không tan hoàn toàn và bám vào sợi vải trong quá trình giặt.

Kết quả, khi quần áo được sấy khô, phần bột giặt còn lại có thể gây ố vàng và thay đổi màu sắc của quần áo. Trong khi đó, nước giặt, với dạng lỏng của nó, không gây ra vấn đề tương tự. Nước giặt có thể làm sạch quần áo tốt hơn, ít gây cặn và không gây hư hỏng quần áo nhiều như vậy.

nen-su-dung-nuoc-giat-hay-bot-giat

Vậy trong hai chất tẩy rửa, bột giặt hay nước giặt, thứ nào an toàn hơn? Khi thực hiện việc giặt tay, chúng ta thường có cảm giác khác biệt. Hầu hết chúng ta đã từng trải nghiệm giặt quần áo bằng tay sử dụng cả hai loại chất này. Khi sử dụng bột giặt, bạn có thể cảm thấy tay nóng hơn.

Nguyên nhân chính là do bột giặt chứa phốt pho, khi phốt pho tiếp xúc với nước, nó tạo ra nhiệt và có thể gây kích ứng cho da. Do đó, bột giặt có thể gây hại da tay hơn nước giặt. Nếu bột giặt không được hòa tan hoàn toàn và còn bám trên quần áo, khi mặc, nó có thể gây kích ứng da. Trong khi đó, với nước giặt, tình trạng này không xảy ra. Vì vậy, có vẻ như nước giặt rõ ràng là an toàn hơn bột giặt.

nuoc-giat-20213588

Nói chung, cả bột giặt và nước giặt đều có những ưu điểm riêng, về khả năng tẩy rửa thì đúng là bột giặt sạch hơn và nước giặt yếu hơn một chút. Nước giặt cũng tiện lợi và an toàn hơn nên được nhiều người ưa chuộng, tuy nhiên giá thành cũng cao hơn so với bột giặt.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link