Mua trứng về bỏ ngay vào tủ lạnh bảo quản là dại: Học theo người Nhật làm cách này để cả năm không hỏng

( PHUNUTODAY ) - Với mẹo nhỏ dưới đây bạn có thể bảo quản trứng trong vòng 6 tháng tới 1 năm mà không sợ trứng thối, hỏng.

 Trứng là một loại thực phẩm quen thuộc chứa nhiều canxi, vitamin các loại rât tốt cho sức khỏe. Đồng thời, giâ thành của các loại trứng lại rẻ nên đây là thực phẩm được nhiều gia đình lựa chọn. Nhất là những gia đình ở nông thôn thường tự chăn nuôi gà vịt thì số lượng trứng gà vịt đẻ khá nhiều không tủ lạnh nào có thể bảo quản hết. Chính vì vậy, bạn hãy thử làm theo cách này bảo quản trứng không cần tủ lạnh. 

Dùng giấy báo

Dùng khăn giấy mềm lau sạch các vết bẩn bên ngoài quả trứng, sau đó vo mềm giấy báo, bọc kín từng quả trứng một. Xếp trứng vào rổ thưa, để ở nơi khô ráo, thoáng khí. Đây là mẹo bảo quản trứng không cần tủ lạnh có thể giúp trứng tươi ngon trong vòng 6 tháng. Chính vì vậy, nếu như nhà bạn có nhiều trứng gà tủ lạnh không thể nào bảo quản hết thì hãy làm theo cách này.

bao-quan-trung-khong-can-tu-17220416

Dùng vỏ trấu

Rải vỏ trấu khô (hoặc mùn cưa) vào thùng giấy sạch, xếp một lớp trứng lên trên rồi tiếp tục rắc một lớp trấu, cứ như thế cho đến khi hết trứng, Đặt thùng trứng ở nơi khô ráo, thoáng mát. Cách này có thể giúp bạn bảo quản trứng trong vài tháng. Nên kiểm tra trứng khoảng 20 ngày một lần. Bạn có thể để trứng nửa năm không lo hỏng.

Dùng bã chè khô

Sau khi uống nước chè, bạn giữ lại phần bã và phơi thật khô để bảo quản trứng. Cách bảo quản tương tự như khi sử dụng trấu hoặc mùn cưa. Rải một lớp bã chè, một lớp trứng xen kẽ và để ở nơi khô ráo, thoáng mát. Cách bảo quản này có thể giúp trứng tươi ngon trong vòng 2-3 tháng.

meo-quan-quan-trung-khong-c-17213279

Quét dầu lên vỏ trứng

Hãy quét một lớp dầu thực vật mỏng lên vỏ trứng rồi xếp vào khay, bảo quản ở nơi khô ráo, thoáng mát, nhiệt độ trong khoảng 25-32 độ C. Bạn bảo quản trứng tươi ngon trong khoảng 3-6 tháng bằng cách này. Đây là cách làm đơn giản ai cũng có thể sử dụng được.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link