Cho con uống sữa trước khi ngủ giúp bổ sung canxi, tăng chiều cao nhưng có 3 lưu ý mẹ phải biết

( PHUNUTODAY ) - Cho trẻ uống sữa trước giờ ngủ mang lại nhiều lợi ích nhưng nếu không thực hiện đúng có thể gây phản tác dụng.

Lợi ích của việc cho trẻ uống sữa trước khi ngủ

Giúp bé ngủ ngon hơn

Thành phần dinh dưỡng của sữa có tới 9 loại axit amin cần thiết, trong đó có chất tryptophan có vai trò tổng hợp protein và phân tử chuyên biệt giúp cơ thể ngủ ngon. Vì vậy cho bé uống một ly sữa trước giờ ngủ sẽ giúp con ngủ ngon hơn.

Tăng cường canxi cho cơ thể

Sữa là thực phẩm giàu canxi không thể thiếu trong thực đơn ăn uống của trẻ nhỏ. Canxi trong sữa giúp hệ xương của bé chắc khỏe từ đó mang lại tác động tích cực tới việc phát triển chiều cao.

uong-sua-truoc-khi-ngu-01

Tăng cường khả năng hấp thu dưỡng chất

Uống sữa trước giờ ngủ sẽ cung cấp dưỡng chất cho cơ thể của trẻ. Nó giúp bé không cảm thấy đói bụng và ngủ ngon giâc hơn. Ngoài ra, cho trẻ uống sữa chính là cách giúp kiểm soát việc ăn vặt của các bé. Thay vì để con ăn bánh ngọt hoặc snack, mẹ nên cho bé uống một cốc sữa để xoa dịu cơn đói trước giờ đi ngủ.

3 sai lầm cần tránh khi cho trẻ uống sữa trước khi ngủ

uong-sua-truoc-khi-ngu-02

Cho trẻ uống sữa trước giờ ngủ mang lại nhiều lợi ích đối với sức khỏe. Tuy nhiên, để đạt hiệu quả cao nhất, cha mẹ cần lưu ý một số điều sau:

- Không nên cho con uống sữa ngay sát giờ đi ngủ. Uống sữa xong và đi ngủ ngay có thể khiến con bị đầy bụng, khó tiêu. Tốt nhất mẹ nên cho con uống sữa trước giờ đi ngủ khoảng 1-2 tiếng.

- Sữa có chứa lactose có thể ảnh hưởng đến răng. Do đó, sau khi uống sữa, cha mẹ đừng quên vệ sinh răng miệng cho trẻ để tránh tình trạng sâu răng.

- Dù sữa rất tốt với sức khỏe nhưng cha mẹ không nên cho con uống quá nhiều. Uống nhiều sữa trước khi ngủ có thể khiến bé bị đầy bụng khó chịu và dễ bị đái dầm hoặc tỉnh dậy giữa đêm để đi vệ sinh. Tùy theo độ tuổi mà cha mẹ nên điều chỉnh lượng sữa uống cho hợp lý.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link