Chuyên gia cảnh báo: Không nên cho trẻ dưới 5 tuổi ăn trứng vịt lộn

( PHUNUTODAY ) - Trứng vịt lộn chứa nhiều cholesterol không dành cho trẻ nhỏ dưới 5 tuổi, ăn vào dễ gây đầy bụng khó tiêu.

Thành phần dinh dưỡng của trứng vịt lộn

Theo các chuyên gia dinh dưỡng chia sẻ trong 1 quả trứng vịt lộn chứa 182 kcal năng lượng; 13,6 gram protein; 12,4 gram lipid; 82 mg canxi; 212 gram photpho và 600 mg cholesterol. Ngoài ra còn có rất nhiều beta carotene, các vitamin nhóm A, B, C, sắt…

Trứng vịt lộn so với trứng vịt thường thì có giá trị dinh dưỡng nhiều hơn gấp nhiều lần bởi quá trình phát triển từ trứng thành phôi đã khiến 1 số chất chuyển hóa thành nhiều chất cần thiết giúp tăng giá trị dinh dưỡng, chất béo trong trứng.

Trứng vịt lộn chứa nhiều chất béo gây đầy bụng khó tiêu cho trẻ

Trứng vịt lộn chứa nhiều chất béo gây đầy bụng khó tiêu cho trẻ

Không dành cho trẻ dưới  5 tuổi

Món trứng vịt lộn rất bổ lại rẻ tiền, dễ mua, nên nhiều gia đình rất chuộng mua loại thực phẩm này để tẩm bổ cho người già, trẻ em, nhất là với trẻ nhỏ bị suy dinh dưỡng, gầy yếu.

Tuy nhiên, các chuyên gia dinh dưỡng đều khuyên không nên lạm dụng món ăn này bởi nếu ăn quá nhiều, cơ thể không dung nạp hết các chất có trong trứng sẽ gây quá tải cho bộ máy tiêu hóa, thậm chí sinh bệnh tiêu chảy. Theo các chuyên gia dinh dưỡng lại khuyến cáo không nên cho trẻ dưới 5 tuổi ăn trứng vịt lộn.

Theo bác sĩ Doãn Thị Tường Vy - Nguyên trưởng khoa Dinh dưỡng, Bệnh viện 198, trẻ dưới 5 tuổi không nên ăn trứng vịt lộn. Trung bình trong 100g trứng lộn vào khoảng 1.000mcg, trong đó nhu cầu của trẻ chỉ ở khoảng 300 - 500mcg. Ăn nhiều trứng lộn thường xuyên khiến lượng vitamin A dư thừa. Chính việc thừa vitamin A sẽ gây ra nhiều tác hại như gây vàng da, bong tróc biểu bì da, ảnh hưởng đến việc hình thành hệ xương ở trẻ.

Trẻ dưới 5 tuổi không ăn trứng vịt lộn

Trẻ dưới 5 tuổi không ăn trứng vịt lộn

Bên cạnh đó, trẻ dưới 5 tuổi ăn trứng vịt lộn dễ  gây rối loạn tiêu hóa. Bởi hệ thống tiêu hóa chưa hoàn thiện nên nếu ăn loại thực phẩm có quá nhiều chất như trứng vịt lộn sẽ gây khói tiêu, đầy bụng, tiêu chảy...

Đồng thời, trứng vịt lộn cũng là nguyên nhân gây ra bệnh mỡ trong gan, máu tăng cao, gây các bệnh về tim mạch.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link