5 thực phẩm tưởng tốt cho trẻ, nhưng lại hút cạn canxi trong cơ thể khiến bé còi cọc

( PHUNUTODAY ) - Nếu mẹ thương con đừng dại cho bé ăn những loại thực phẩm dưới đây càng ăn càng nảy sinh nhiều bệnh tật.

Cho con ăn nhiều muối

Theo các chuyên gia dinh dưỡng khuyến cáo thì trong những món ăn chứa nhiều muối như cá khô, thịt muối... sẽ khiến cơ thể tăng đào thải canxi quá đường nước tiểu. Nếu mẹ cho bé ăn nhiều thực phẩm chứa muối sẽ khiến cho thành phần canxi không hấp thu được vào trong cơ thể của em bé và khiến xương của bé không được phát triển.

Đồng thời, do hệ tiêu hóa cũng như gan thận của trẻ con non yếu. Nếu mẹ cho con ăn mặn còn khiến cho bé đối mặt với những chứng bệnh nguy hiểm như cao huyết áp, bệnh thận, bệnh tim… cực kỳ nguy hiểm

Nước hầm xương

Nhiều bà mẹ cứ cho rằng cho trẻ ăn càng nhiều nước hầm xương càng tốt. Bởi nước hầm xương chứa nhiều canxi. Tuy nhiên, sự thật không phải vậy. Trong quá trình ninh nấu, canxi trong xương không hòa tan vào nước. Nước xương chỉ chứa lượng chất béo lớn. Thường xuyên ăn nước xương sẽ kìm hãm sự hấp thu và chuyển hóa canxi, khiến thai nhi bị thiếu hụt canxi trầm trọng.

Đồ ăn nhiều muối không tốt cho xương khớp của bé

Đồ ăn nhiều muối không tốt cho xương khớp của bé

Dưa, cà muối

Những thực phẩm muối chua thường chứa lượng muối lớn, không tốt cho cả mẹ và bé. Thêm vào đó, dưa, cà muối thường chứa nhiều axit oxalic. Chất này có thể ngăn cản quá trình đồng hóa canxi, khiến canxi không thể hấp thu vào máu. Do đó, trong thời gian mang thai, chị em không nên ăn loại thực phẩm này.

Thực phẩm chiên rán

Những món đồ chiên rán luôn có hương vị thơm ngon hấp dẫn. Tuy nhiên, những món ăn này không hề tốt với chị em phụ nữ đang mang thai hoặc trẻ nhỏ. Chính vì vậy. chị em cần tránh ăn loại thực phẩm này và không nên cho con trẻ ăn nhiều. Bởi thực phẩm chứa nhiều dầu mỡ sẽ gây cản trở cho quá trình hấp thu canxi của cả mẹ và bé.

Việc mẹ cho bé thường xuyên ăn đồ chiên rán sẽ khiến bé dễ bị cân không kiểm soát, có nguy cơ bị tăng huyết áp, tim mạch…

Đồ chiên rán khiến bé còi cọc

Đồ chiên rán khiến bé còi cọc

Đồ uống có ga

Như chúng ta đã biết, đồ uống có ga là loại thực phẩm không có lợi cho sức khỏe. Nó chứa nhiều đường và các loại hương liệu làm cản trợ sự hấp thụ canxi của cơ thể. Chính vì vậy, các bà mẹ không nên cho con của mình uống nhiều loại thực phẩm này kẻo ảnh hưởng tới chiều cao của bé. Bên cạnh đó, nước có gas còn dễ gây béo phì, tim mạch, cao huyết áp, tiểu đường cho trẻ nhỏ.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link