Chớ dại gì mà nạp vào người 5 món này trong bữa sáng, no bụng chẳng thấy đâu chỉ thêm bệnh tật

( PHUNUTODAY ) - Bữa sáng đóng vai trò quan trọng trong việc cung cấp các chất dinh dưỡng cho cơ thể. Thế nhưng, có nhiều người lại vô tư nạp những thực phẩm không thích hợp cho bữa sáng vào cơ thể mà không biết chúng sẽ cản trở quá trình tiêu hóa...

Ngũ cốc ít chất xơ

14

Ngoài mức đường cao, các loại ngũ cốc ít chất xơ và nhiều carb sẽ khiến bạn nhanh đói và thường phải ăn thêm trước bữa trưa.

Sữa chua ít béo

15

Nhiều loại sữa chua ít béo đóng hộp thực chất có rất ít calo nhưng lại nhiều đường và các hóa chất khác, nhất là loại có vị. Thay vào đó, bạn có thể chọn sữa chua Hy Lạp không đường để no lâu hơn.

Sinh tố ở cửa hàng Các loại sinh tố bán ngoài hàng thường được cho thêm đường, sữa nguyên kem hoặc kem. Do đó, nếu muốn uống sinh tố, tốt nhất bạn nên tự làm ở nhà.

Bánh mì ngọt

17

Các loại bánh mì ngọt như bánh bơ, bánh dừa đều có lượng carb lớn. Chúng nhanh chóng bị tiêu thụ và khiến bạn thấy đói trước bữa trưa. Nếu muốn ăn bánh mì, bạn nên chọn loại nguyên hạt, thêm quả bơ và bơ lạc, vừa đủ protein và chất béo.

Đồ ăn cay hoặc mặn

Đồ ăn đậm gia vị có thể giúp tăng nhiệt độ, ấm bụng trong tiết trời lạnh lẽo mùa đông. Nhiều người có thói quen ăn cay và mặn. Tuy nhiên, bữa ăn đầu ngày hãy tránh cay bởi có thể gây kích ứng niêm mạc dạ dày. Ăn cay và mặn khi bụng đói cũng khiến bụng cồn cào và khó chịu, khát nước suốt cả ngày.

Nước uống có ga

photo1516695955479-1516695955480

Dùng nước ngọt khi bụng còn đói làm tổn thương niêm mạc dạ dày. Ngoài ra thức uống này còn khiến thức ăn chậm tiêu hóa. Một ly nước ấm là lựa chọn hợp lý hơn vào buổi sáng.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link