"Hô biến" xoong nồi bẩn trở lại sáng bóng như mới chỉ nhờ loại gia vị có sẵn trong bếp

( PHUNUTODAY ) - Công việc bếp núc, cọ rửa xoong nồi của chị em sẽ dễ dàng và được rút ngắn thời gian nhờ những mẹo nhỏ dưới đây.

Dùng muối và giấm

Cách làm rất đơn giản, bạn chỉ cần rắc muối lên các vết bẩn xung quanh nồi. Sau đó, đổ giấm ăn lên. Tiếp tục rắc thêm một lớp mối nữa lên trên nồi và để nguyên như vậy khoảng 15 phút.

Sau 15 phút, bạn hãy lấy miếng rửa bát thấm đẫm giấm ăn và chà xát mạnh lên các vết bẩn. Trong quá trình cọ rửa, có thể cho thêm muối nếu các vết bẩn khó làm sạch.

Trong trường hợp bạn chót đun nấu "quá lửa" làm cháy nồi, hãy đổ ngập nước phần bị cháy sau đó thêm hai thìa muối và khuấy đều cho tan hết. Để nguyên như vậy trong vòng 1 giờ rồi cọ rửa như bình thường. Các vết bẩn sẽ tự bong ra giúp công việc vệ sinh xoong, nồi của bạn dễ dàng hơn.

Dùng phèn chua

Phèn chua có thể làm sạch các vết rỉ sét trên vật dụng inox. Bạn hãy cho 50g phèn chua vào 1 lít nước và đun sôi. Sau đó, chờ nước phèn chua nguội thì nhúng một chiếc khăn vào nước rồi lau những vị trí bị rỉ trên chiếc nồi inox. Chỉ trong vòng "một nốt nhạc" đồ dùng của bạn sẽ sáng bóng như mới.

meo-lam-sach-xoong-noi-02

Sử dụng nước sốt cà chua

Rải đều sốt cà chua lên các vết bẩn ở xoong nồi và để yên trong vòng 30 phút. Sau đó, dùng miếng rửa bát chà sạch lớp bám bẩn và rửa lại bằng nước rửa bát và nước sạch là được.

Dùng vỏ táo

Đối với xoong, nồi bị cháy, chị em có thể tận dụng vỏ táo để làm sạch. Chỉ cần cho vỏ táo vào nồi với một lượng nước vừa phải, đun sôi liu riu trong khoảng 40 phút rồi tắt bếp để nguội. Sau đó, bạn chỉ đổ bỏ nước vỏ táo và rửa như bình thường. Vết bẩn sẽ nhanh chóng biến mất.

Dùng baking soda

Baking soda được biết đến là một chất tẩy rửa hiệu quả và an toàn. Bạn có thể sử dụng baking soda hòa với nước rửa bát và nước ấm để tạo thành dung dịch cọ rửa hiệu quả.

Dùng hỗn hợp này để rửa xoong nồi thì mọi vết bẩn cứng đầu đều biến mất.

Dùng chanh

Chanh có công dụng tẩy rửa tương đối giống với giấm. Bạn có thể cho vài lát chanh thái mỏng vào chiếc nồi bị cháy và đổ nước rồi đun sôi. Các vết sẽ dễ dàng bong ra, giúp việc cọ rửa đơn giản hản.

Ngoài ra, bạn có thể lấy chanh và chà trực tiếp vào các vết bẩn trên nồi rồi rửa lại bằng nước sạch. Cách làm này sẽ giúp trả lại vẻ sáng bóng cho xoong nồi trong căn bếp của bạn.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link