Nhân hậu cần phải có trí tuệ, nếu mù quáng kết giao với loại người sau sẽ ngu xuẩn vô cùng

( PHUNUTODAY ) - Lương thiện là điều tốt, nhưng phải biết đặt đúng người đúng chỗ. Chịu thiệt thòi là phúc, nhưng phải biết cách thể hiện. Nhân hậu cần phải có trí tuệ, nếu mù quáng kết giao với loại người sau sẽ ngu xuẩn vô cùng

Những người bạn giả dối

Người bạn giả dối sẽ cho bạn những gì? Đó là những lời tâng bốc đến tận mây xanh, luôn xuất hiện để chia vui với thành công của bạn. Thế nhưng, điều đó chỉ xảy ra khi bạn đang còn giá trị lợi dụng, giàu có và có quyền lực. Người bạn giả dối chỉ đồng hành cùng bạn trong những ngày nắng đẹp, nhưng chẳng thể cùng chung hoạn nạn những lúc bão giông. 

Nếu bạn muốn nhờ cậy họ, họ sẽ tìm đủ lý do. Khi bạn gặp chuyện, họ chẳng bao giờ chủ động giúp đỡ, mà luôn đùn đẩy sang người khác. Nên nhớ, loại bạn như vậy, khi bạn chẳng may sa cơ lỡ vận, trong mắt họ bạn chẳng đáng một xu. Tốt nhất, đừng mù quáng thân thiết, trao gửi và hy sinh vì họ quá nhiều. Bằng không sẽ ngu xuẩn và lãng phí lòng tốt vô cùng. Bởi lòng tốt ấy của bạn có thể trao gửi cho những người xứng đáng hơn.

gia doi

Nhân hậu phải có chừng mực bằng không sẽ trở thành ngu xuẩn

Lương thiện là điều tốt, nhưng phải biết đặt đúng người đúng chỗ. Chịu thiệt thòi là phúc, nhưng phải biết cách thể hiện, đừng quá ngờ nghệch cũng như quá cả tin. Bằng không sẽ trở thành "mồi ngon" cho những "con sói" máu lạnh. Lương thiện không phải là ngu ngốc, đạo đức không phải là khờ dại. Nhưng ở đời là vậy, cái gì cũng phải có mức độ của nó. Nếu chỉ nghe theo sự mù quáng của trái tim, mà bỏ qua lời chỉ dẫn của lý trí. Chắc chắn bạn sẽ lao vào bụi rậm, thậm chí tự rước lấy họa vào người. 

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn