Choáng với nhân viên ngân hàng được thưởng Tết tới 9 tháng lương

( PHUNUTODAY ) - Năm nay, có những nhân viên ngân hàng xuất sắc sẽ được thưởng Tết lên đến 9 tháng lương.

Năm 2018 được xem là năm mà các ngân hàng đạt mức lợi nhuận “khủng”, do vậy câu chuyện về mức thưởng Tết của các ngân hàng lại càng được rất nhiều người quan tâm.

Mới đây, lãnh đạo của một ngân hàng tư nhân có trụ sở ở Hà Nội đã tiết lộ một số vị trí của ngân hàng này có thể nhận mức thưởng Tết cao nhất lên tới 9 tháng lương.

Một ngân hàng thưởng Tết nhân viên xuất sắc 9 tháng tiền lương. Ảnh minh họa

Một ngân hàng thưởng Tết nhân viên xuất sắc 9 tháng tiền lương. Ảnh minh họa

Cụ thể, theo thông tin trên báo VNexpress, lãnh đạo của ngân hàng này cho biết: “Nếu cá nhân đó được xếp loại xuất sắc, thuộc chi nhánh xuất sắc và đang làm ở bộ phận áp lực cao thì phần thưởng Tết cao nhất có thể lên tới 9 tháng, tức nguyên năm sẽ nhận được 21 tháng lương”.

Cũng theo vị lãnh đạo, không phải nhân viên nào của ngân hàng mình cũng có mức thu nhập và thưởng Tết cao, có người lại chỉ được thưởng 2-3 tháng lương, tất cả là do khả năng hoàn thành công việc của mỗi người.

Theo CafeF/Trí thức trẻ, việc thưởng Tết ở các ngân hàng rất được chú ý. Nguyên nhân là bởi người làm ngân hàng thường được "nhận rất nhiều tiền" mỗi dịp Tết đến xuân về.

Có nhiều lý giải của người trong ngành rằng khoản tiền nhận dịp Tết không hoàn toàn là thưởng, mà là do phần lương kinh doanh họ chưa lĩnh hết trong các tháng của năm, đến hết năm mới quyết toán và lĩnh một cục sau Tết Dương lịch và thường rơi vào ngay sát Tết âm lịch.

Tuy nhiên, nhiều người cũng thừa nhận thực tế ở các ngân hàng, ngoài mức lương kinh doanh như trên thì mức thưởng cũng là những con số đáng mơ ước.

Vẫn theo Vnexpress, Ngân hàng Ngoại thương (Vietcombank) - nhà băng đạt mức lợi nhuận cao nhất hệ thống khi ghi nhận lãi trước thuế 18.300 tỷ đồng cũng đã công bố thưởng cho các đơn vị hoạt động xuất sắc. Theo đó, 2 chi nhánh là Vietcombank Sở giao dịch và chi nhánh TP.HCM có kết quả hoạt động xuất sắc, được thưởng tập thể 3 tỷ đồng mỗi đơn vị.

Ngoài ra, 15 chi nhánh hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được thưởng 1,5 tỷ đồng mỗi đơn vị; 20 chi nhánh nhận danh hiệu đơn vị tiêu biểu hoàn thành tốt nhiệm vụ với mức tiền thưởng cho các tập thể là 1 tỷ đồng; các chi nhánh khác tùy theo mức độ hoàn thành nhiệm vụ được thưởng 200-500 triệu đồng. Riêng mức thưởng cụ thể cho từng cá nhân vẫn đang được nhà băng này tính toán.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link