Chọn bạn đời ai cũng muốn ''môn đăng hộ đối'', thì ra lý do rất thực tế

14:26, Thứ sáu 20/10/2023

( PHUNUTODAY ) - Nếu chọn bạn đời mà không ''môn đăng hộ đối'' thì có sao không?

Có lý do để ''môn đăng hộ đối''

Khi chọn bạn đời, người ta thường chọn người giống mình, có cùng sở thích với mình. Cơ sở để lựa chọn bạn đời, chẳng hạn như sự môn đăng hộ đối, giáo dục, chăm sóc ý tế, bảo hiểm.

Từ quan điểm này thì cách nhìn nhận của thế hệ trước về vấn đề môn đăng hộ đối, đó không phải một quan niệm lỗi thời.

(ảnh minh họa)

(ảnh minh họa)

Thói quen ăn uống giống nhau

Hầu hết các cặp vợ chồng đều sống cùng nhau trong thời gian lâu dài nên thói quen ăn uống cũng giống nhau. Thậm chí sẽ làm ảnh hưởng đến tuổi thọ của nhau.

Tác hại của thuốc lá

Những người nghiện thuốc lá cần nhớ, khói thuốc không chỉ gây nguy hiểm cho sức khỏe của bản thân mà còn ảnh hưởng đến người thân và bạn bè xung quanh, vì họ phải hút thuộc thụ động.

(ảnh minh họa)

(ảnh minh họa)

Khói thuốc được lưu lại rất lây trong không khí, chúng sẽ bám vào quần áo, trên tường, những người hít phải sẽ làm ảnh hưởng đến sức khỏe của mình.

Tác động về mặt cảm xúc

Không chỉ virus mới có thể lây lan, cảm xúc còn lan truyền nhanh hơn và có tác động rộng hơn. Vợ chồng càng ở bên nhau lâu thì càng truyền được nhiều yêu thương và hạnh phúc cho nhau. Nếu một bên cảm thấy vui vẻ thì bên kia cũng sẽ như thế. Nếu một bên không vui thì tâm trạng bên kia cũng sẽ y chang.

(ảnh minh họa)

(ảnh minh họa)

Vợ chồng yêu thương nhau sẽ giúp cho nhau sống lâu hơn. Nhiều cặp vợ chồng lúc nào cũng phàn nàn về nửa kia mỗi khi có cơ hội. Nhưng nếu bạn có thể nhường nhịn nhau khi có mâu thuẫn thì tình cảm sẽ ngày càng gia tăng.

Giữa đàn ông và phụ nữ thì tâm sinh lý đều khác biệt, thế nên khi gặp những sự việc đừng trốn tránh mà hãy cùng nhau chia sẻ.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Truy Nguyệt