Chọn đậu bắp nhất định phải nhìn kĩ điểm này để chọn trúng quả non, ngọt nhất

( PHUNUTODAY ) - Bạn rất thích ăn đậu bắp nhưng không biết cách chọn mua cũng như bảo quản đậu bắp hiệu quả? Vậy thì hãy để Phunutoday.vn gợi ý cho bạn một vài mẹo nhỏ giúp chọn mua và bảo quản đậu bắp hiệu quả nhé!

Cách chọn mua đậu bắp

- Khi mua đậu bắp, bạn chỉ nên chọn mua những quả tươi, non, có kích thước nhỏ. Không chọn mua những quả bị mềm hoặc có vết thâm bên ngoài cũng như có kích thước quá lớn sẽ là quả đậu bắp già, ăn không ngon.

Empty

- Để có thể chọn mua được những quả đậu bắp sạch, tươi, ngon và an toàn cho sức khỏe thì bạn nên lựa chọn mua ở những cửa hàng thực phẩm, hệ thống siêu thị uy tín. Bởi vì sản phẩm được bán ở những nơi này đều có nguồn gốc rõ ràng cũng như đã được kiểm định về chất lượng và độ an toàn.

Hướng dẫn cách bảo quản đậu bắp tươi và xanh

Đậu bắp ăn ngon, ngọt nhất khi còn non, được bảo quản đúng cách. Chỉ cần để 2-3 ngày ở nhiệt độ thường đậu bắp sẽ nhanh chóng già đi trở lên dai, cứng.

Cách 1: Những trái đậu bắp sau khi mua về bọc một lớp giấy ăn bên ngoài. Sau đó, cho đậu bắp vào ngăn mát tủ lạnh.

Cách 2: Cho đậu bắp vào túi nilon rồi để vào ngăn mát tủ lạnh và sử dụng dần.

Cách chế biến đậu bắp không bị nhớt

Đậu bắp được chế biến thành nhiều món ăn ngon như đậu bắp luộc, đậu bắp xào, đậu bắp nấu canh, đậu bắp dồn thịt, đậu bắp nướng hay đậu bắp xào tỏi. Nhưng trong quá trình chế biến đậu bắp nhiều người bị tình trạng đậu bắp bị nhớt. Để hạn chế tình trạng này bạn hãy thử các cách dưới đây

Đối với đậu bắp luộc:

Saukhi rửa sạch sẽ, hãy để đậu bắp nguyên trái không cắt ngắn. Cho đậu bắp vào nước sôi, đợi 3 phút vớt đậu bắp ra cho vào tô nước đá lạnh, sau đó vớt ra để ráo và cắt khúc vừa ăn

Empty

Đối với đậu bắp xào:

Khi nấu các món xào, bạn nên luộc sơ qua mới nước sôi rồi mới cắt nhỏ đem đi xào.

Hướng dẫn cách làm nước đậu bắp

Bước 1: Đậu bắp sau khi mua về rửa sạch khoảng 4 trái, cắt bỏ đầu đuôi và cắt lát nghiêng theo chiều dọc

Bước 2: Ngâm đậu bắp vào một cốc nước lọc và để qua đêm.

Bước 3: Sau một đêm, bạn có thể uống cốc nước đậu bắp này vào buổi sáng khi bụng chưa có gì và thưởng thức bữa sáng vào 30 phút sau.

Với cách làm đơn giản nhưng lại mang đến hiệu quả bất ngờ. Vị nước đậm đà từ đậu bắp, tuy nhờn nhưng lại rất tốt cho sức khỏe xương khớp.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link