Bật mí mẹo đơn giản giúp "cấp cứu da" thời điểm giao mùa

( PHUNUTODAY ) - Phương pháp dưỡng ẩm da cấp tốc chỉ bằng miếng bông và các sản phẩm sẵn có giúp tiết kiệm thời gian.

Vào thời khắc giao mùa, tình trạng da có thể trở nên bất thường, xuất hiện mẩn đỏ, mụn. Để giải quyết vấn đề này, gái Hàn thường ưa chuộng phương pháp “chườm ướt ba ngày” để giải cứu làn da trong giai đoạn chuyển mùa. Chỉ cần kiên trì thực hiện ba ngày, làn da sẽ được cung cấp đủ độ ẩm.

Các bước thực hiện

Sau khi rửa sạch, bạn làm ướt toàn bộ khuôn mặt bằng bông thấm lotion. Sau đó, bạn thoa đều lotion hoặc kem dưỡng ẩm lên miếng bông. Nếu nhận thấy da thiếu ẩm trầm trọng, bạn cũng có thể nhỏ tinh dầu vào. Hãy chờ 10-15 phút sau khi áp dụng.

tuyet-chieu-cham-soc-da-khi-giao-mua-5-14515531

Cuối cùng là lật mặt thấm lotion hoặc kem dưỡng để nó thấm trực tiếp lên da. Sau 10 phút, hãy lấy bông tẩy trang ra và massage nhẹ nhàng cho dưỡng chất thấm sâu vào da. Bạn chỉ cần thoa lớp kem dưỡng mỏng để khóa ẩm.

Những điều cần lưu ý

Dưỡng ẩm sai cách có thể làm hại da

Không phải ai cũng biết dưỡng ẩm đúng phương pháp. Thời gian nén ướt không được quá lâu. Sau khi làm ướt toàn bộ miếng bông, thời gian nén ướt là 5 phút. Bởi nước trên miếng bông sẽ bốc hơi khi nén ướt càng lâu. 

Kể cả khi trời mát thì da bạn vẫn có thể đổ dầu bóng nhẫy nếu chọn sai kem dưỡng ẩm. Làn da vẫn bóng nhẫy hơn 30 phút kể từ khi bôi, kem dưỡng của bạn có thể quá đậm đặc so với nhu cầu của làn da. Giải pháp ở đây là chuyển từ kem dưỡng quá dày sang loại mỏng nhẹ hơn, loại nền nước hoặc dạng gel sẽ là lựa chọn bạn nên cân nhắc thử.

img_5de6ace40ea62

Những loại kem dưỡng ẩm này sẽ giúp cấp nước dồi dào, nhưng vẫn mỏng nhẹ và để lại làn da ráo mịn sau khi bôi. Bạn cũng nên chú ý phải thử kem trước khi bôi vì có thể nhiều khi bôi xong da bạn sẽ nhớp dính gây cảm giác khó chịu.

Không nên áp dụng nhiều lần

Bạn cũng không nên áp dụng phương pháp này mỗi ngày trong thời gian dài. Một số loại kem dưỡng chứa cồn và các chất axit nên có thể gây tổn thương, thậm chí khiến da trở nên nhạy cảm. Hãy coi phương pháp này như biện pháp sơ cứu da và thỉnh thoảng thực hiện.

Chú ý khi chọn kem dưỡng da

Trên thị trường có nhiều loại kem dưỡng da nhưng không phải sản phẩm nào cũng phù hợp để chườm ướt. Bạn nên chú ý đến thành phần. Kem có chứa cồn, axit, hương liệu nhân tạo và các thành phần khác không thích hợp để chườm ướt. Bạn có thể chọn loại kem có thành phần dịu nhẹ, không chứa hương liệu và cồn.

da-dep-PJYC

Sau khi chườm ướt là lúc da ở mức bão hòa cao nhất, bạn nên thoa kem dưỡng lên da. Nếu không thoa sản phẩm dưỡng, độ ẩm trên da mặt bị bốc hơi, khiến da khô trở lại. Do đó, hãy bôi essence, lotion hay kem để khóa ẩm.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link