Chọn màu sắc trang phục hợp phong thủy đón Tết

10:09, Thứ ba 13/02/2018

( PHUNUTODAY ) - Màu sắc có vai trò to lớn trong việc hỗ trợ và cân bằng, điều tiết hài hòa yếu tố âm dương – ngũ hành của từng người. Do đó, việc mặc trang phục với màu sắc phù hợp bản mệnh có thể khiến con người thêm tự tin, thoải mái, gặp nhiều may mắn, thuận lợi trong cuộc sống.

  Dưới đây là một số gợi ý khi chọn màu trang phục theo từng bản mệnh.

1. Mệnh Kim: gồm màu sáng và những sắc ánh kim (vàng, trắng)

Mệnh Kim nên sử dụng tông màu sáng và những sắc ánh kim vì màu trắng là màu sở hữu của bản mệnh.

collage_photocat 1
Sắc trắng tinh khôi và vàng cá tính phù hợp với những cô nàng trẻ trung. 

 Người mệnh kim cũng có thể lựa chọn trang phục có gam màu tương sinh với mệnh. Theo quan niệm ngũ hành, mệnh thổ tương sinh với mệnh kim. Vì vậy, bạn có thể phối hợp các màu sắc của mệnh thổ và mệnh kim để tạo ra một set đồ mới mẻ như màu vàng đất, nâu đất, xanh rêu...

2. Mệnh Mộc: màu xanh

Bạn mệnh Mộc nên sử dụng tông màu xanh ngoài ra kết hợp với tông màu đen, màu xanh biển sẫm.

Ngoài ra, theo thuyết Ngũ hành, Thuỷ sinh Mộc nên những người mệnh Mộc muốn nhận được nhiều hơn sự may mắn nên chọn loại trang phục với màu sắc có tính Thuỷ như xanh dương, xanh đen, xanh tím than… Các gam màu này khá tôn da và dễ phối đồ. Bạn chỉ cần kết hợp chúng với một món đồ sáng màu để tạo độ tương phản hoặc diện nguyên cả cây.

goi-y-trang-phuc-cho-nang-menh-moc-002-phunutoday_vn
 Trang phục có màu xanh để cảm thấy thoải mái, tươi vui 

 3. Mệnh Thủy: Màu xanh nước biển, màu đen

Bạn mệnh Thuỷ nên sử dụng tông màu đen, màu xanh biển sẫm, ngoài ra kết hợp với các tông màu trắng và những sắc ánh kim.

chon-quan-ao-cho-nguoi-menh-thuy-2
 

 Mệnh hỏa: màu đỏ, màu tím

Theo ngũ hành, Hỏa là nguyên tố lửa và có màu tượng trưng là đỏ. Vì vậy, những người mang mệnh Hỏa nên chọn mặc đồ có màu đỏ, cam hay hồng sẽ thuận lợi cho công việc. Người mệnh Hỏa khi lựa chọn đồ sẽ nổi bật bởi đây là những gàm màu nóng, phù hợp với các bạn nữ phong cách trẻ trung, năng động.

Dịp đầu năm, màu đỏ còn được xem là gam màu may mắn. Trang phục màu đỏ dù bắt mắt nhưng lại thường khó mặc, do đó, phái đẹp hãy sử dụng sắc màu này một cách tiết chế, kết hợp thêm các phụ kiện hoặc trang phục tối màu khác để làm hài hòa sắc đỏ tươi tắn nổi bật. Ngoài ra, các nàng cũng có thể lựa chọn tông màu đỏ trầm hoặc chỉ lựa chọn các phụ kiện sắc đỏ điểm xuyết cho bộ trang phục ngày xuân.

3523_IMG-3980-JPG-3335-1484930118
 

 5. Mệnh Thổ: màu nâu, vàng, cam

Người mệnh Thổ nên lựa chọn trang phục có tông màu vàng đất, màu nâu, ngoài ra có thể kết hợp với màu hồng, màu đỏ, màu tím (vì Hỏa sinh Thổ).

Với những người da hơi đậm một chút thì những tone màu như vàng nâu, đỏ sậm sẽ làm tôn lên vẻ quý phái, sang trọng. Bạn cũng có thể mặc đồ với những tone màu pha như vàng - đỏ, vàng cam - nâu đỏ để tạo sự chấm phá trong gu thời trang.

don-mua-lanh-ve-voi-trang-phuc-mau-nau-thanh-lich
 
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả:
Từ khóa:
Tin nên đọc